Thứ Sáu, 05/02/2016, 07:51 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số tất niên

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số tất niên, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin trên trang 1, 2, 3: Họp mặt kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng Xuân Bính Thân 2016; Lãnh đạo tỉnh đi thăm và chúc tết; Giám mục Giáo phận Mỹ Tho chúc tết lãnh đạo tỉnh; Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết tìm hiểu 85 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng.

Trong chuyến hành trình về vùng đất quanh năm trái ngọt, nhưng để tìm gặp được những vườn quýt hôm nay thì không phải dễ. Tất cả giờ chỉ còn là ký ức về loại cây ăn trái tạo tiếng vang một thời còn lưu giữ lại trong những người dân trên “vương quốc” trái cây. Về “vương quốc” trái cây, nhớ “Quýt Cái Bè nổi tiếng… miền Tây” (xem trang 5).

Thị trường tết đang vào cao điểm mùa mua sắm. Từ thành thị đến nông thôn, không khí mua bán nhộn nhịp khắp nơi. Nhộn nhịp thị trường giáp tết (xem trang 6).

Mỗi năm một vụ hoa tết. Người dân ở Làng hoa Mỹ Tho đặt rất nhiều kỳ vọng vào vụ hoa này để kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Phóng sự ảnh: Rỏ giọt mồ hôi cho trăm hoa đua nở (xem trang 9).

Cả hệ thống chính trị và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh tập trung chăm lo tết cho những gia đình có công với nước và hộ nghèo. Sự chia sẻ đó đã mang đến cho các gia đình một mùa xuân ấm cúng. Mang xuân đến muôn nhà (xem trang 10).

Tết đến là dịp để mọi người trong gia đình sum họp, quây quần bên nhau hưởng một mùa xuân đầm ấm, vui tươi sau những tháng ngày mưu sinh vất vả. Tuy nhiên, vẫn còn đó những người con của vùng đất Gò Công tết đến, xuân về họ vẫn lặng lẽ với cuộc hành trình mưu sinh nơi đất khách... Tết và nỗi niềm của những người con Gò Công xa quê (xem trang 11).

Những ngày này, phố xá đông vui, rực rỡ sắc màu, người người đua nhau đi mua sắm tết. Trong không khí rộn ràng đón xuân ấy, đó đây vẫn còn một số mảnh đời cơ cực, với họ “tết đến là thêm nỗi lo toan”. Tết - cùng với những nỗi lo (xem trang 14).

.
.
.