Thứ Hai, 13/06/2016, 05:10 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 13-6

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 13-6, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Ngày 22-6-2016 tiến hành Kỳ họp lần thứ nhất HĐND tỉnh Khóa IX; Đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT có thể phân loại được thí sinh; Tuyên dương các tập thể, cá nhân trong phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; Hội thao - Giao lưu các Đài PT-TH Cụm thi đua số 8.

Tiền Giang với bờ biển dài 32 km có tiềm năng rất lớn trong việc phát triển kinh tế biển và du lịch. Vấn đề cấp thiết cần được quan tâm để phát triển lợi thế đó chính là việc cải tạo và bảo vệ môi trường biển, giữ gìn sự đa dạng sinh học trước sự suy thoái của môi trường hiện nay. Phòng, chống ô nhiễm môi trường biển: Cần có sự chung tay của người dân (xem trang 4).

Một trong những cái khó hiện nay đối với các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh chưa phải là ở yếu tố đầu ra mà là ở chính ngay yếu tố cạnh tranh không lành mạnh của các DN cùng ngành nghề. Vì thế, hơn ai hết các DN cần có những cái “bắt tay” để vươn ra làm ăn lớn. Cái bắt tay để làm ăn lớn (xem trang 5).

Sản phẩm bàng, buông từ lâu là một “ thương hiệu” của Châu Thành, đặc biệt là với các xã “kiến họ” Tân của huyện. Vì thế, không bất ngờ khi 3/4 làng nghề truyền thống được tỉnh công nhận của Châu Thành là sản xuất các sản phẩm từ bàng, buông và được tập trung tại 3 xã liền kề: Tân Lý Đông, Tân Lý Tây, Thân Cửu Nghĩa. Nón bàng, buông - Bao giờ trở lại ngày xưa (xem trang 6).

Họ từng sống trong cảnh nghèo khó nên thấu hiểu sự vất vả, nỗi lo toan của những hoàn cảnh khó khăn. Chính vì vậy, khi cuộc sống ổn định, khá giả, họ đã “tri ân cuộc đời”, tích cực đóng góp cho cộng đồng bằng những việc làm cụ thể mang đậm tính nhân văn. Nở rộ những tấm lòng “thương người như thể thương thân”. Bài 2: San sẻ khó khăn với người nghèo (xem trang 8).

Trong cuộc họp giải quyết khiếu nại của bà Nguyễn Thị Như Lan (ngụ số 20 Bis, đường Hùng Vương, phường 1, TP. Mỹ Tho) khiếu nại yêu cầu bồi thường 215 m2 đất theo giá thực tế, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất với đề nghị của các ngành chức năng. Bác đơn khiếu nại của bà Lan (xem trang 9).

.
.
.