Thứ Hai, 08/08/2016, 05:28 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 8-8

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 8-8, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: HĐND tỉnh thông qua 18 nghị quyết; Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an thăm và làm việc tại Công an Tiền Giang; Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2015 - 2016; Đoàn Thể thao học sinh Tiền Giang đoạt 11 huy chương môn Taekwondo tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX - năm 2016.

So với các tiêu chí khác thì tiêu chí số 13 - “Hình thức tổ chức sản xuất: “Tổ hợp tác hay Hợp tác xã hoạt động có hiệu quả” là tiêu chí nồng cốt để đời sống của tổ viên và thành viên HTX không ngừng được nâng cao. Từ đó mới có thu nhập cao, có khả năng đóng góp xây dựng hạ tầng cơ sở phục vụ sản xuất và đời sống vật chất, tinh thần, văn hóa… Tiêu  chí  nền tảng (xem trang 4).

Đơn hàng thiếu, chi phí tăng, hiệu quả sản xuất, kinh doanh đạt thấp… là những vấn đề mà ngành may mặc, một trong những ngành chủ lực thu về ngoại tệ cho cả nước nói chung và của tỉnh nói riêng đang gặp phải. Các doanh nghiệp may mặc xuất khẩu đang gặp khó (xem trang 5).

Năm 2006, tổ chức JICA của Nhật Bản khảo sát toàn tỉnh Tiền Giang có 350 ngôi nhà cổ, riêng Gò Công chiếm 2/3 nhà cổ có giá trị... Nhưng hiện nay, nhiều ngôi nhà cổ có tuổi đời cả trăm năm ở TX. Gò Công đang thưa dần. Trăm năm nhà cổ Gò Công: Thưa dần những ngôi nhà cổ (xem trang 6).

Cụm dân cư và Trung tâm Thương mại huyện Cai Lậy (nay là TX. Cai Lậy) được UBND tỉnh phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng từ năm 2002. Qua tuyên truyền, vận động đã được đại đa số người dân chấp thuận; còn lại 14 hộ chưa thống nhất phương án đền bù, đã khiếu kiện kéo dài. Qua nhiều đợt thanh tra, kiểm tra của Tổ Công tác do UBND tỉnh hoạt động thành lập, các bộ, ngành Trung ương và Thanh tra Chính phủ về địa phương xác minh, rà soát cụ thể từng vụ việc và đã có kết luận. Đền bù giải tỏa theo hướng có lợi cho dân (xem trang 9).

Chiến dịch TNTN hè năm nay, ngoài 1.451 TNTN là sinh viên, học sinh các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, trung học phổ thông đóng trên địa bàn tỉnh, còn có hàng ngàn thanh niên của các địa phương trong tỉnh và các đơn vị ngoài tỉnh tham gia trong các đội hình: Hành quân xanh, Kỳ nghỉ hồng, Hoa  phượng đỏ… Đẹp thay màu áo xanh tình nguyện (xem trang 12).

.
.
.