Thứ Tư, 12/10/2016, 05:50 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 12-10

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 12-10, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Họp mặt Ngày Doanh nhân Việt Nam; Mỗi địa phương cần xây dựng “kịch bản” phòng, chống thiên tai cụ thể; Trao 240 suất học bổng và 3 “Mái ấm khuyến học”; Phát hiện tiền cổ thời nhà Nguyễn; Hội diễn “Tiếng hát tình đời phạm nhân”.

Những năm qua, sạt lở ven sông, kinh, rạch ở các huyện, thị phía Tây  của tỉnh diễn biến theo hướng ngày càng phức tạp hơn, ảnh hưởng đến sản xuất và dân sinh khu vực này. Làm thế nào để khắc phục tình trạng này là câu hỏi đặt ra cấp thiết hiện nay. Khắc phục sạt lở ở các huyện phía Tây: Giải pháp thân thiện môi trường gắn với cộng đồng (xem trang 4).

Trước thềm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10 năm nay, ông Nguyễn Văn Đạo, Chủ tịch Hiệp hội DN Tiền Giang có những trao đổi về những khó khăn, thách thức cũng như những áp lực mà doanh nghiệp phải đối mặt trong giai đoạn hiện nay. Doanh nghiệp không nên “đánh lẻ” (xem trang 5).

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, việc ứng dụng công nghệ số cũng như dịch vụ hành chính công vào lĩnh vực y tế là hết sức cần thiết. Việc này sẽ góp phần làm thay đổi diện mạo ngành Y tế một cách sâu sắc trong công tác quản lý, hoạt động chăm sóc sức khỏe người dân. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý, chăm sóc sức khỏe người dân (xem trang 6).

Mỗi đầu năm học, chỗ ở cho học sinh, sinh viên 3 trường: Đại học Tiền Giang, Cao đẳng Y tế Tiền Giang và Cao đẳng Nghề Tiền Giang là điều băn khoăn không chỉ của phụ huynh, học sinh, sinh viên, mà còn là điều trăn trở của ban giám hiệu các trường. Chỗ ở cho học sinh, sinh viên đầu năm học (xem trang 8).

Đầu năm 2016, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Tiền Giang đã triển khai 2 kỹ thuật cận lâm sàng mới, kết hợp với 1 kỹ thuật cận lâm sàng đã triển khai từ cuối năm 2013, góp phần làm tăng hiệu quả công tác chẩn đoán, phát hiện bệnh lao phổi, bệnh lao phổi kháng đa thuốc và các bệnh lý khí - phế quản khác. Sử dụng hiệu quả kỹ thuật cận lâm sàng trong chẩn đoán và điều trị (xem trang 9).

.
.
.