Thứ Tư, 19/10/2016, 06:39 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 19-10

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 19-10, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Hỗ trợ đồng bào bị thiên tai ở miền Trung 800 triệu đồng; Năm 2016, vận động “Quỹ vì người nghèo” được 70,55 tỷ đồng; VCCI tặng Bằng khen cho 14 doanh nhân, doanh nghiệp Tiền Giang; Tái bản 8 tác phẩm nổi tiếng của Nhà văn Đoàn Giỏi; Thực hiện thành công kỹ thuật cao về tim mạch.

Năm 2016, từ nguồn ngân sách và vận động các tổ chức, cá nhân, huyện Cai Lậy tạo điều kiện “an cư” cho các gia đình chính sách gặp khó khăn về nhà ở. Thắm đượm nghĩa tình trong những căn nhà mới (xem trang 2).

Điện là một trong những tiêu chí cần nhiều vốn đầu tư, cải tạo, nâng cấp. Chính vì thế, hiện nay có những xã đang chuẩn bị về đích nông thôn mới nhưng vẫn đang “phập phồng” về tiêu chí số 4 này. Trông chờ ngành Điện lực (xem trang 4).

Kết quả thực tế cho thấy, dù có nhiều nỗ lực nhưng tình hình thực hiện cánh đồng lớn trong sản xuất lúa trên địa bàn tỉnh trong năm 2016 vẫn còn nhiều chật vật. Chật vật với cánh đồng lớn (xem trang 5).

Người cao tuổi thường hay bị bệnh tật do ít vận động và do các cơ quan trong cơ thể dần dần bị suy thoái, hoạt động kém hiệu quả, hệ tiêu hóa yếu, dịch vị không được tiết đầy đủ nên khả năng tiêu hóa, hấp thu chất dinh dưỡng kém… Nâng cao chất lượng chăm sóc người cao tuổi (xem trang 7).

Sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ là 3 tiêu chí của phong trào xây dựng mô hình “Ngôi nhà 3 sạch” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, đã được các cấp Hội LHPN tỉnh Tiền Giang cụ thể hóa thành nhiều hoạt động, việc làm có hiệu quả. Đảm việc nhà với phong trào “3 sạch” (xem trang 8).

Trong một số vụ tranh chấp dân sự, những người ruột thịt một nhà đã lạnh lùng đưa nhau vào vòng tố tụng, xem nhau như kẻ thù chỉ vì tranh giành quyền lợi, xem nhẹ tình nghĩa gia đình cũng như đạo lý ở đời, thật đáng trách. Tranh giành quyền lợi, xem nhẹ tình nghĩa gia đình (xem trang 9).

.
.
.