Chủ Nhật, 16/10/2016, 21:59 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 17-10

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 17-10, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Họp mặt kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam; VNPT tài trợ thiết bị phòng Lab cho Trường Đại học Tiền Giang; Thêm một kênh tìm việc cho lao động thất nghiệp; Một số sai phạm tại Văn phòng và các đơn vị trực thuộc Sở VH-TT&DL; Mùa mưa sẽ kết thúc vào cuối tháng 11.

Từ tính chất nguy hại của chủ nghĩa cá nhân tác động tiêu cực đến đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thời gian qua, đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên phải kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân, mà biểu hiện cụ thể hiện nay là tình trạng suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Kiên quyết đấu tranh chống suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” (xem trang 2).

Thấy lợi nhuận cao, nhiều nông dân ở ven TP. Mỹ Tho đã đốn bỏ vườn dừa, nhãn, vườn cây tạp để chuyển sang trồng bưởi da xanh. Trồng ồ ạt loại cây này đang trở thành “phong trào” của rất nhiều hộ dân, bất chấp giá cả, đầu ra, nguồn gốc giống cây trồng cũng như dịch bệnh đang rình rập. Ồ ạt trồng bưởi da xanh ven thành phố (xem trang 4).

Mặc dù Tiền Giang có số lượng người đi xuất khẩu lao động hàng năm không nhiều so với các địa phương khác trong cả nước nhưng lại là tỉnh thực hiện khá tốt công tác xuất khẩu lao động, mở ra nhiều cơ hội giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động. Những “gam màu” sáng từ xuất khẩu lao động (xem trang 5).

Long Hưng từ lâu là một địa danh lừng lẫy trong lịch sử đấu tranh của dân tộc. Tuy nhiên, ít ai biết được vùng đất vốn giàu nhân văn, lắm anh kiệt này còn có những địa chỉ mang dấu ấn lịch sử, được xem như là một di tích về một thuở mang gươm đi mở cõi, khai phá vùng đất phương Nam của cha ông ta. Lăng mộ, đền thờ tả quân Lê Văn Duyệt: Một địa chỉ du lịch còn bỏ ngỏ (xem trang 6, 7).

Xe buýt chạy quá tốc độ, đón trả khách không đúng trạm, cửa lên xuống không đóng trong khi xe chạy, hay tranh giành khách trên những chuyến xe cùng tuyến đang là những vấn đề của dịch vụ vận tải hành khách bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh hiện nay. Cần đổi mới để phát triển (xem trang 8).

.
.
.