Thứ Năm, 20/10/2016, 22:02 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 21-10

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 18-10, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh chúc mừng Hội LHPN tỉnh nhân 20-10; Đại hội Chi hội Cấp nước miền Nam nhiệm kỳ 2016 - 2018 thành công tốt đẹp; Họp mặt kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng; Nâng mức chi tiền ăn giữa ca trong doanh nghiệp Nhà nước; 2 giáo viên và 2 học sinh Tiền Giang được Bộ GD-ĐT vinh danh.

HTX thủy sản Phú Tân (xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông) quản lý 500 ha đất bãi bồi ở khu vực cồn Ngang, với 1.050 xã viên là người dân ở địa phương tham gia. Trải qua nhiều sóng gió, hoạt động của HTX hiện đang đi vào nền nếp, ổn định. Tín hiệu vui ở HTX thủy sản Phú Tân (xem trang 4).

Tiền Giang có 143 di tích lịch sử - văn hóa, trong đó có 21 di tích cấp Quốc gia và 125 di tích cấp tỉnh. Việc gắn kết du lịch với các điểm di tích đã được các ngành tỉnh đặt ra từ lâu, nhưng hiệu quả mang lại xem chừng vẫn chưa tương xứng. Vì sao các công ty du lịch chưa “mặn mà” với các điểm di tích? (xem trang 5).

Sau 5 năm triển khai thực hiện, Đề án tuyên truyền giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa giai đoạn 2010 -2015 đã khép lại, nhưng sức lan tỏa của nó rất mạnh mẽ. Phụ nữ ngày nay vẫn tiếp tục nỗ lực rèn mình về tứ đức để xứng tầm với thời cuộc. Chuyện rèn tứ đức của phụ nữ hiện đại (xem trang 6).

Phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Công đoàn vững mạnh. Làm tốt công tác này sẽ góp phần thực hiện tốt hơn chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (xem trang 8).

Trong 9 tháng qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra 6 vụ TNGT đường thủy, làm chết 1 người, không có người bị thương, thiệt hại tài sản 2,34 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm 2015, số vụ TNGT và số người chết không tăng không. Huy động sức mạnh của hệ thống chính trị thực hiện công tác bảo đảm trật tự ATGT đường thủy nội địa (xem trang 9).

Khi đề cập đến vấn đề thuốc lá ở những người nghiện hút, đa phần có quan niệm rằng “từ xưa ông, cha tôi đã hút rồi, vẫn khỏe mạnh bình thường”, hoặc hút thuốc sẽ “minh mẫn đầu óc, làm việc hiệu quả, thư giãn sau khi làm việc căng thẳng…”. Tại sao phải cai nghiện thuốc lá? (xem trang 10).

Giữa tháng 9 (âm lịch), chúng tôi về vùng rốn lũ khu vực ĐBSCL như: Châu Đốc, Tân Châu,  An Phú (tỉnh An Giang); Hồng Ngự, Tam Nông (tỉnh Đồng Tháp) để ghi nhận thực tế mực nước lũ năm nay và câu chuyện mưu sinh của một bộ phận cư dân vùng đầu nguồn như thế nào. Phóng sự ảnh: Đi qua mùa lũ cạn (xem trang 12).

.
.
.