Thứ Ba, 29/11/2016, 20:47 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 30-11

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 30-11, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016 - 2021; Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri; Tăng cường quản lý hoạt động vận tải trên đê; Tiền Giang cần quan tâm đến công tác đào tạo cho các con, em của ngư dân về nghề biển; Khách hàng sử dụng dịch vụ truyền hình MyTV trúng thưởng tivi 55".

40 năm kể từ ngày thành lập, đến nay Hội CTĐ Tiền Giang không ngừng hoàn thiện, củng cố tổ chức Hội vững mạnh và phát triển lên vị thế mới. Chỉ tính 5 năm gần đây, Hội CTĐ các cấp trong tỉnh đã vận động hàng trăm tỷ đồng cho các hoạt động nhân đạo - xã hội. Thắp sáng lòng nhân ái trong cộng đồng (xem trang 2).

Dự báo của cơ quan chuyên môn cho biết, mùa khô 2016 - 2017 diễn biến phức tạp, sẽ gây khó khăn đến sản xuất và dân sinh. Xung quanh vấn đề này và công tác ứng phó, ông Nguyễn Thiện Pháp, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh có một số trao đổi với phóng viên Báo Ấp Bắc. Ứng phó mùa khô năm 2017 đặt trong tình huống của năm khó khăn nhất (xem trang 4).

Kinh tế hợp tác ở Tiền Giang thời gian qua đã có những bước chuyển biến rõ rệt theo chiều hướng tích cực, góp phần thúc đẩy sản xuất nông nghiệp và kinh tế nông thôn. Sau một thời gian dài đi tìm thương hiệu, đến nay trên địa bàn tỉnh đã có nhiều HTX khẳng định được chính mình trên thị trường không chỉ trong nước mà còn vươn ra nước ngoài. Đường đến thương hiệu của các HTX ở Tiền Giang (xem trang 5).

Trên trang 6, 7 là những thông tin chào mừng Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Hơn 40 năm thành lập, các thế hệ thầy và trò Trường THCS Long Trung (huyện Cai Lậy) đã nối tiếp nhau giữ vững truyền thống “Dạy tốt - Học tốt”. Mái trường nông thôn này nay đã được xây dựng khang trang, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Giữ vững truyền thống “Dạy tốt - Học tốt” (xem trang 8).

Thời gian gần đây, cây mật gấu được nhiều người cho rằng có công dụng trị nhiều bệnh mãn tính hiệu quả. Cây mật gấu nhanh chóng được nhiều gia đình mang về trồng và sử dụng hàng ngày. Cây mật gấu - Bài thuốc hay và điều cần lưu ý (xem trang 9).

Ngoài ra, trên số báo này còn có Phụ trang Chuyên đề phòng, chống HIV/AIDS.

.
.
.