Chủ Nhật, 15/01/2017, 07:17 (GMT+7)
.

Cựu thanh niên xung phong Lê Minh Tuyết gặp khó khăn về nhà ở

Ông Lê Minh Tuyết, SN 1956, ngụ ấp Tân Thuận, xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang, là cựu thanh niên xung phong (TNXP), thuộc diện hộ nghèo, hiện sống trong hoàn cảnh nghèo khó, ngôi nhà ở đang xuống cấp nặng.

Ông tham gia Liên đội TNXP Nguyễn Văn Phùng (huyện Chợ Gạo) trực thuộc Tổng đội TNXP của tỉnh Tiền Giang vào giai đoạn 1977-1980 với nhiệm vụ khắc phục hậu quả chiến tranh, phục vụ chiến tranh bảo vệ biên giới Tổ quốc và làm kinh tế xây dựng phát triển đất nước…

Sau khi trở về địa phương sinh sống, cuộc sống của ông ngày càng trở nên vất vả với hoàn cảnh nhà không có ruộng đất để sản xuất và chăm sóc mẹ già thường xuyên bị bệnh. Bản thân ông lại bị bệnh lao phổi, không có vợ con nên cuộc sống vốn đã khó khăn nay càng khó khăn hơn.

Cựu TNXP Lê Minh Tuyết và căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng.
Cựu TNXP Lê Minh Tuyết bên căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng.

Ông Lê Văn Hoàng, Chủ tịch Hội TNXP xã Xuân Đông dẫn tôi đến thăm ông Tuyết trong căn nhà xiêu vẹo nằm sâu trong ấp Tân Thuận được xây dựng cách đây hơn 30 năm với bộ cột, kèo làm bằng gỗ dừa đến nay đã bị mục. Mái nhà lợp bằng tole cũ dột khắp nơi nhưng chủ nhà chưa một lần có tiền sửa chữa hoặc thay thế. Vách nhà được che kín tạm bợ bằng những tấm mủ kho sơ sài để chắn gió. Nguy hiểm hơn là nền nhà thường xuyên bị ngập do triều cường ở con kinh trước nhà lên xuống.

Qua quan sát, trong nhà không có đáng giá ngoài cái giường là chỗ ngủ của người mẹ già (đã qua đời vào năm 2015). Thu nhập hiện nay của ông trước đây nhờ vào ghế hớt tóc (để nhờ ở nhà người hàng xóm) nhưng vài năm trở lại đây ít khách đến hớt vì đồ nghề của ông đã cũ nhưng không có tiền mua mới. Cuộc sống ông hiện chỉ nhờ vào chục cây dừa trồng xung quanh nhà và trợ cấp xã hội từ chính quyền xã.

Ông Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang trao đổi: Trước hoàn cảnh cực kỳ khó khăn của anh Đức, chúng tôi đã làm đơn xin hỗ trợ cất nhà đại đoàn kết cho anh đã lâu nhưng vì kinh phí  (Quỹ vì người nghèo) của xã không có nên chưa hỗ trợ được.

Căn nhà của ông Tuyết hiện đã xuống cấp rất trầm trọng, có nguy cơ bị sập nếu gặp giông gió. Qua phản ánh của Báo, chúng tôi rất mong muốn được Ủy ban MTTQ huyện Chợ Gạo cùng các nhà hảo tâm quan tâm, giúp anh Đức có được mái nhà đúng nghĩa để ổn định cuộc sống.

NGUYỄN HỮU

 

.
.
.