Thứ Hai, 16/01/2017, 05:34 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 16-1

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 16-1, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Họp mặt Hội Đồng hương Tiền Giang tại TP. Hồ Chí Minh; Hàng hóa tết sẽ đảm bảo nguồn cung; Sôi nổi các hoạt động “Đón Tết cùng công nhân” năm 2017; Kiểm tra tiến độ thi công các cầu trên QL1A.

Mỗi lần đi công tác ở Tiền Giang, tôi đều tranh thủ đến tham quan Khu di tích lịch sử Rạch Gầm - Xoài Mút (tọa lạc xã Kim Sơn, huyện Châu Thành), bởi nét uy nghiêm quyến rũ rất lạ thường và bao giai thoại hào hùng về một trận đánh lịch sử của người anh hùng áo vải Tây Sơn - Nguyễn Huệ. Nhớ trận Rạch Gầm - Xoài Mút oanh liệt (xem trang 2).

Kể từ khi mô hình “Nông dân chung tay bảo vệ môi trường nông thôn” được triển khai thực hiện, bộ mặt nông thôn tại các điểm được chọn làm nơi thực hiện đã có nhiều thay đổi, ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường cũng được nâng lên. Khởi sắc trên những tuyến đường “Nông dân chung tay bảo vệ môi trường nông thôn” (xem trang 4).

Mọi năm, càng gần tết, trên các ngã đường từ vườn về chợ trái cây Vĩnh Kim, những chuyến xe chở đầy ắp vú sữa xuôi ngược không dứt. Vậy mà năm nay đến thời điểm này chỉ lác đác vài chuyến xe chở vú sữa đến và đi. “Đìu hiu” mùa vú sữa tết (xem trang 7).

Để Tổ quốc nơi đầu sóng “không xa đất liền”, những năm qua, Đảng, Nhà nước và nhân dân trên mọi miền đất nước đã cùng chung tay chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần cho các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa. Tổ quốc nơi đầu sóng. Bài cuối: Không xa đâu Trường Sa ơi! (xem trang 8).

Trong quá trình sưu tầm văn hóa phi vật thể, chúng tôi được biết về thể loại các điệu hò, điệu lý, hát ru Gò Công tồn tại chủ yếu bằng truyền khẩu từ đời này sang đời khác, được người dân chuyển tải bằng lời nói, một số rất ít nghệ nhân ghi chép lại để truyền cho con cháu. Đôi nét về điệu hò, điệu lý hát ru Gò Công (xem trang 12).

.
.
.