Thứ Ba, 26/11/2019, 21:35 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 27-11

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp bắc số ra ngày 27-11, với những thông tin nổi bật.

Ngành chuyên môn từ Trung ương đến địa phương nhận định: Mùa khô năm nay, hạn, mặn sẽ rất gay gắt, ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất cũng như sinh hoạt của người dân khu vực phía Đông của tỉnh. Do đó, UBND tỉnh đã xây dựng kế hoạch từ rất sớm và chỉ đạo cho ngành chuyên môn có biện pháp ứng phó nhằm giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất. Chủ động ứng phó hạn, mặn (xem trang 4).

Huyện Chợ Gạo và huyện Gò Công Đông được tỉnh chọn để ra mắt huyện nông thôn mới (NTM) vào giữa năm 2020. Sau thời gian quyết liệt chỉ đạo cùng sự chung tay thực hiện của cả hệ thống chính trị, “dáng vóc” huyện NTM của 2 địa phương này đã rõ ràng hơn. Định hình 2 huyện nông thôn mới (xem trang 5).

Làm nghề nào cũng cần có sự đam mê để theo đuổi lâu dài. Nghề làm bánh cũng vậy, không chỉ khéo tay, mà còn phải trải qua quá trình mày mò học hỏi,  kiên nhẫn thực hiện mới có thể tạo nên những chiếc bánh bắt mắt, thơm ngon hấp dẫn thực khách. Những người “ thổi hồn” vào bánh dân gian (xem trang 6, 7).


Hiện nay, ý thức tự giác chấp hành Luật Giao thông đường thủy nội địa của một bộ phận nhân dân còn hạn chế, vi phạm TTATGT đường thủy vẫn còn diễn ra, nhất là hành vi chở hàng quá vạch dấu mớn nước an toàn của phương tiện. Tăng cường tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy nội địa (xem trang 9).

Ở Tiền Giang, có nhiều dịp được mời dự giao lưu với nhóm văn nghệ Tiền Giang, tôi quen ông thầy Nguyễn Văn Quý. Thú mê sách của ông cũng lạ. Một quyển sách hay như “Vang bóng một thời” của Nguyễn Tuân, ông có tới mấy cuốn. Chuyện về những người mê sách (xem trang 12).

.
.
.