Thứ Ba, 28/04/2020, 21:27 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 29-4

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 29-4, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Đồng chí Lê Văn Hưởng kiểm tra các công trình xây dựng cơ bản; Công bố PAPI cấp tỉnh ở Việt Nam năm 2019; Giám sát chặt chẽ việc hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) dự kiến cho toàn bộ học sinh từ tiểu học đến THPT và giáo dục thường xuyên của tỉnh đi học trở lại vào ngày 4-5. Theo đó, ngành GD-ĐT Tiền Giang đã ráo riết chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đảm bảo an toàn sức khỏe cán bộ, giáo viên, học sinh khi trở lại trường giảng dạy và học tập trong mùa dịch Covid-19. Đảm bảo an toàn sức khỏe cán bộ, giáo viên, học sinh (xem trang 3).

Anh Nguyễn Duy Phong, nhân viên khoa Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông đã sáng chế máy sát khuẩn tay tự động. Hiện máy sát khuẩn này đã được đưa vào áp dụng thực tiễn tại đơn vị và nhân rộng tại các cơ quan hành chính trên địa bàn huyện Tân Phú Đông. Sáng chế máy sát khuẩn tay tự động (xem trang 5).

Trong suốt chiều dài lịch sử 45 năm sau ngày miền Nam giải phóng, thống nhất đất nước (30-4), nhiều chương trình, dự án đầu tư trọng điểm được triển khai thực hiện góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tiền Giang. Những công trình, dự án mang dấu ấn 45 năm (xem trang 7).

Vài năm trở lại đây, có không ít người lo ngại về sự nguy hại của việc tiêm vắc xin đối với sự phát triển của trẻ, từ đó tạo nên trào lưu “anti vắc xin” (chống vắc xin) không cho trẻ tiêm vắc xin. Điều này rất nguy hiểm, sẽ khiến cho nhiều trẻ bị vi rút tấn công vì không được tiêm ngừa. Trào lưu “anti vắc xin” đi ngược lại tiến bộ y học (xem trang 10).

.
.
.