Thứ Ba, 08/12/2020, 21:23 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 9-12

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 9-12, với những thông tin nổi bật.

Kỳ họp thứ 14, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa IX có khối lượng công việc lớn và nhiều nội dung quan trọng. Thay mặt chủ tọa kỳ họp, đồng chí Nguyễn Văn Danh đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh hãy nêu cao trách nhiệm, phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, tập trung nghiên cứu, tích cực tham gia thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng đối với các nội dung trình ra kỳ họp, tạo sự thống nhất cao trong quyết định và tổ chức thực hiện, góp phần cho kỳ họp thành công tốt đẹp, đáp ứng lòng mong đợi của cử tri và nhân dân tỉnh nhà. Khai mạc Kỳ họp thứ 14 (xem trang 3).

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng là chủ trương đang được khuyến khích để nâng cao thu nhập cho nông dân. Tuy nhiên, việc chuyển đổi không đúng quy hoạch hoặc chuyển đổi theo phong trào một số loại cây trồng cho lợi nhuận trước mắt cũng đặt ra cảnh báo về tình trạng “cung vượt cầu”. Trăn trở với chuyện chuyển đổi cây trồng (xem trang 4).

Những năm qua, chính sách thu hút đầu tư, nhất là các dự án xã hội hóa luôn được sự quan tâm và triển khai đồng bộ của cả hệ thống chính trị huyện Gò Công Tây nhằm phát huy các nguồn lực của xã hội vào xây dựng huyện ngày càng phát triển. Đẩy mạnh mời gọi đầu tư xã hội hóa (xem trang 6, 7).

Chúng tôi có dịp về thăm ngôi nhà nơi Bác Tôn (Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng) từng ở và hoạt động cách mạng, thuộc ấp Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Trên nền đất cũ, ngôi nhà đã được sửa sang lại nhưng những hình ảnh, kỷ vật của Bác Tôn vẫn đang được lưu giữ cẩn thận... Về thăm ngôi nhà in đậm dấu ấn Bác Tôn (xem trang 12).

.
.
.