Thứ Sáu, 27/11/2020, 09:41 (GMT+7)
.

Hoàn cảnh đáng thương của hai trẻ mồ côi

Thiếu vắng tình thương của cha từ nhỏ, mẹ vừa mất vì bạo bệnh, hoàn cảnh của hai anh em bé Lê Gia Bảo (sinh năm 2014) và Lê Gia Nhi (sinh năm 2016) rất cần sự chia sẻ của những tấm lòng nhân ái.

Bước vào căn nhà của ông Lê Văn Nhớ - ông ngoại của hai bé Gia Bảo và Gia Nhi ở ấp 3, xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, chúng tôi không khỏi chạnh lòng trước hình ảnh bé Gia Bảo và bé Gia Nhi vô tư, hồn nhiên quấn quýt chơi đùa trước bàn thờ với di ảnh của mẹ. Các bé còn quá nhỏ để cảm nhận sự mất mát khi từ nay không còn hơi ấm bàn tay chăm sóc, yêu thương của mẹ.

Hai bé Gia Bảo và Gia Nhi bên bàn thờ mẹ.
Hai bé Gia Bảo và Gia Nhi bên bàn thờ mẹ.

Ông Nhớ cho biết, hôn nhân không hạnh phúc, 4 năm trước, chị Lê Thị Yến Khoa (mẹ của Gia Bảo và Gia Nhi) đưa con về nương tựa cha mẹ ruột. Thiếu vắng tình thương của cha, hai bé được bù đắp bằng sự yêu thương của mẹ và ông bà ngoại. Thu nhập từ công việc bán hàng online vừa đủ để chị Khoa xoay xở nuôi hai con. Hơn 1 năm trước, chị phát hiện mắc bệnh ung thư cổ tử cung, bệnh đã chuyển sang giai đoạn cuối. Sau thời gian chống chọi với đau bệnh, chị Khoa mất, bỏ lại hai con còn quá nhỏ. Để có tiền chữa bệnh cho chị Khoa, gia đình ông Nhớ phải vay mượn khắp nơi và hiện tại cuộc sống rơi vào cảnh túng thiếu.

Mẹ mất, cha không nuôi dưỡng, bé Gia Bảo và Gia Nhi trở thành trẻ mồ côi, chỗ dựa duy nhất hiện nay của hai bé là ông bà ngoại tuổi đã cao, không nghề nghiệp ổn định. Sau khi chị Khoa mất, mẹ chị phải làm thuê ở TP. Hồ Chí Minh để kiếm tiền trả nợ mà gia đình đã vay để điều trị cho chị. Ông Nhớ ở nhà chăm sóc các cháu, sinh hoạt gói ghém với thu nhập từ vài chục gốc mít quanh nhà.

Từ nhỏ, bé Gia Bảo đã bị dị tật chân trái, đi khập khiễng. Nhiều lần vợ chồng ông Nhớ  định đưa bé Gia Bảo đi điều trị nhưng không có tiền. Năm nay, Gia Bảo đã vào lớp 1, thể trạng kém hơn bạn bè đồng trang lứa nhưng bé rất chăm ngoan. Nói về tương lai hai cháu nhỏ, ông Nhớ buồn lo: “Quanh nhà chỉ có hơn 1 công đất nên thu nhập không đáng là bao. Lúc trước, tôi còn làm thuê quanh xóm để có đồng ra đồng vô, giờ phải chăm sóc hai đứa cháu, có thời gian đâu mà đi làm để có thêm thu nhập. Mỗi ngày, chỉ mong có sức khỏe để nuôi hai đứa cháu, nhìn chúng nó côi cút thấy mà thương”.

Theo chị Phan Thị Phượng, Phó Trưởng ấp 3, xã Cẩm Sơn, gia đình ông Nhớ rơi vào khó khăn từ lúc con gái mắc bệnh hiểm nghèo. Hiện nay, ông vừa cưu mang hai cháu nhỏ vừa chăm sóc người bác ruột đã già yếu, bệnh tật. Thời gian qua, chính quyền xã Cẩm Sơn cũng như ấp 3 đã vận động bà con hỗ trợ cho gia đình ông Nhớ nhưng nguồn lực có hạn. Rất mong cộng đồng xã hội hãy giúp đỡ để ông Nhớ có điều kiện chăm lo cho hai đứa cháu mồ côi được tốt hơn.

TRƯỜNG GIANG

.
.
.