Thứ Năm, 10/12/2020, 22:48 (GMT+7)
.

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 11-12

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 11-12, với những thông tin nổi bật.

Trong Phiên giải trình, chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 14  Hội đồng nhân dân tỉnh khóa IX, các đại biểu thảo luận nhiều vấn đề cử tri tỉnh nhà quan tâm. Trong đó, có vấn đề định hướng trong chuyển đổi cây trồng; vấn đề thu tiền điện không dùng tiền mặt; tạm ngưng việc đo đạc tách thửa, cấp giấy chứng nhận đối với một số trường hợp thuộc các khu phân lô bán nền. Giải trình, làm rõ nhiều vấn đề cấp thiết (xem trang 3).

Phát huy truyền thống cách mạng trong kháng chiến, sau giải phóng xã Tân Đông (huyện Gò Công Đông) đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và đã gặt hái được nhiều thành tích quan trọng. Nổi bật là tháng 10-2020 vừa qua, Tân Đông là xã đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Anh hùng năm xưa, đi đầu hôm nay (xem trang 5).

Theo đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Tiền Giang là 1 trong 7 địa phương để xảy ra số người chết do tai nạn giao thông tăng trong 5 năm qua (giai đoạn 2016 - 2020); trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, số vụ, số người chết và bị thương vì tai nạn giao thông vẫn còn ở mức cao. Nan giải bài toán an toàn giao thông (xem trang 9).

Đội tuyển Việt Nam đang ở đợt tập trung đầu tiên của năm 2020. Đợt tập trung này được xem là bước khởi động để “làm nóng” trước khi Đội tuyển Việt Nam trở lại với Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 3-2021. Có kịp “làm nóng” cho Vòng loại World Cup 2022? (xem trang 12).

.
.
.