Chủ Nhật, 17/07/2022, 21:36 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 18-7

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 18-7, với những thông tin nổi bật.

Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, hơn 15 năm qua, Tiền Giang đã có nhiều hoạt động nhằm ngăn ngừa và trợ giúp các đối tượng trẻ em lang thang, bị xâm hại tình dục, lao động trong điều kiện nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm. Thách thức tình trạng trẻ em lao động sớm (xem trang 6).

Thời điểm này, học sinh các bậc học đã bước vào kỳ nghỉ hè với nhiều háo hức, nhất là sau những ngày tháng cuộc sống bị xáo trộn bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên, vào mỗi kỳ nghỉ hè, việc tìm không gian cho trẻ vui chơi an toàn là bài toán khó đối với mỗi gia đình và không ít trẻ em có nguy cơ phải đối mặt với “học kỳ thứ 3” không kém phần áp lực. Câu chuyện ngày hè của trẻ em (xem trang 7).

Hiện tại, công tác chấm thi tốt nghiệp THPT đang được tiến hành khẩn trương, chậm nhất ngày 24-7 sẽ công bố điểm thi đến tất cả thí sinh. So với các năm, việc xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng năm nay có nhiều điểm mới. Để giành “vé” vào đại học (xem trang 8).

Chị Huỳnh Thị Thy Thy, hiện là chủ Cơ sở sản xuất bánh quy dừa Xuân Phúc (thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây). Với mong muốn giữ gìn hương vị bánh truyền thống, chị Thy đã  xây dựng, duy trì và tạo lập thương hiệu bánh quy dừa nổi tiếng xứ Gò. Kỹ thuật viên ngành Y khởi nghiệp với bánh quy dừa (xem trang 12).

.
.
.