Thứ Hai, 06/03/2023, 15:29 (GMT+7)
.

Khẩn trương khắc phục đường ống dẫn nước sinh hoạt bị bể ở ấp Tân Bường B

(ABO) Trong quá trình thi công đường Tân Bường B, đơn vị thi công đã làm bể đường ống dẫn nước sinh hoạt tại ấp Tân Bường B (xã Tân Phong, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) khiến gần chục hộ dân bị mất nước sinh hoạt.

Thi công công trình đường Tân Bường B.
Thi công công trình đường Tân Bường B.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Xuân (ấp Tân Bường B, xã Tân Phong) cho biết, vào ngày 4-3, nhà thầu thi công đường Tân Bường B (trước nhà chị) làm bể đường ống dẫn nước khiến gia đình chị bị mất nước sinh hoạt.

Những ngày qua, chị Xuân phải sử dụng nước chứa trong bồn để sinh hoạt. Hiện nước trong bồn chứa đã hết. Nếu sự cố mất nước chưa được khắc phục thì gia đình chị Xuân phải mua nước bình để sử dụng.

Theo tìm hiểu, đường ống dẫn nước tại đường Tân Bường B do DNTN Cấp nước Nam Anh đầu tư để cung cấp nước sinh hoạt cho nhiều hộ dân tại đây.

Doanh nghiệp cung cấp nước sinh hoạt phản ánh nhà thầu thi công lấp đường ống dẫn nước mà không thông báo.
Doanh nghiệp cung cấp nước sinh hoạt phản ánh nhà thầu thi công lắp đường ống dẫn nước mà không thông báo.

Ông Phan Văn Thiện, Giám đốc DNTN Cấp nước Nam Anh cho biết, đường ống dẫn nước sinh hoạt bị nhà thầu thi công tuyến đường làm ảnh hưởng dài khoảng 200 m.

Đường ống dẫn nước này được đầu tư vào năm 2006. Ngày 4-3, trong quá trình thi công, nhà thầu đã làm bể đường ống dẫn nước sinh hoạt này gây tràn nước ra ngoài và mất nước sinh hoạt của 9 hộ dân. Hiện các hộ dân tại khu vực này không có nước sinh hoạt để sử dụng.

“Trước đó, chủ đầu tư đã có mời doanh nghiệp làm việc để áp giá hỗ trợ đường ống dẫn nước. Sau khi họp xong, 2 bên chưa thống nhất về mức giá hỗ trợ thì công trình đã triển khai thi công.

Đơn vị thi công không có thông báo cho doanh nghiệp tháo dỡ đường ống hay mức hỗ trợ như thế nào. Để tránh lãng phí và đủ nguồn nước phục vụ cho các hộ dân khác sinh hoạt, doanh nghiệp cắt nước tại đoạn nhà thầu làm bể đường ống.

Doanh nghiệp mong muốn chính quyền địa phương nhanh chóng giải quyết sự cố này để người dân tại khu vực này có nước sử dụng” - ông Phan Văn Thiện kiến nghị.

Đường ống dẫn nước bị bể khiến gần chục hộ dân bị mất nước sinh hoạt.
Đường ống dẫn nước bị bể khiến gần chục hộ dân bị mất nước sinh hoạt.

Trao đổi với phóng viên Báo Ấp Bắc, Chủ tịch UBND xã Tân Phong Nguyễn Văn Mười cho biết, công trình đường Tân Bường B dài 1,2 km do huyện Cai Lậy làm chủ đầu tư.

Chính quyền xã đã ghi nhận phản ánh việc thi công công trình làm bể đường ống gây mất nước sinh hoạt cho một số hộ dân tại khu vực này.

“Trước đó, Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Cai Lậy đã làm việc với doanh nghiệp cấp nước và yêu cầu đơn vị tính toán tiền công di dời, thiệt hại của đường ống là bao nhiêu để có căn cứ hỗ trợ. Tuy nhiên, doanh nghiệp làm chậm công việc này. Quá triển khai thi công đã làm bể ống dẫn nước sinh hoạt. Để các hộ dân tại đây có nước sử dụng, trong ngày hôm nay (ngày 6-3), xã sẽ yêu cầu đơn vị thi công khắc phục ngay, nối lại đường ống bị bể” - đồng chí Nguyễn Văn Mười nói.

Ý PHƯƠNG

.
.
.