Chủ Nhật, 29/10/2023, 21:09 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 30-10

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 30-10, với những thông tin nổi bật.

Tại Kỳ họp thứ 10 (Kỳ họp chuyên đề) - HĐND tỉnh Tiền Giang khóa X, các đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo UBND tỉnh đã dành nhiều thời gian đánh giá kết quả hoạt động giữa nhiệm kỳ của HĐND tỉnh; công tác chỉ đạo của UBND tỉnh trong xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) nói chung, xây dựng nghị quyết trình HĐND tỉnh tại các kỳ họp nói riêng. Nâng chất hoạt động xây dựng, triển khai các nghị quyết (xem trang 2).

Sau thời gian tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, đến nay, công trình bố trí ổn định dân cư khẩn cấp khu vực sạt lở nguy hiểm xã Tân Phong (huyện Cai Lậy) và xã xuân đông (huyện chợ gạo) đã hoàn thành, đưa vào sử dụng trong sự phấn khởi của người dân. Niềm vui trên những tuyến kè chống sạt lở (xem trang 4).

Thời gian qua, hoạt động của các hợp tác xã (HTX) nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có nhiều chuyển biến tích cực. Để các HTX nông nghiệp trở thành động lực quan trọng trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển sản xuất, tỉnh đang tập trung tháo gỡ các “điểm nghẽn”, triển khai nhiều chính sách hỗ trợ. Thêm động lực cho những chuyển biến tích cực (xem trang 5).

Những năm qua, việc triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới (BĐG) luôn được sự quan tâm, lãnh đạo của Thành ủy, UBND TP. Mỹ Tho. Theo đó, vai trò, vị thế của phụ nữ ngày càng được khẳng định trong gia đình và xã hội, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của thành phố. Tạo mọi điều kiện cho phụ nữ phát triển (xem trang 6&7).

.
.
.