Thứ Tư, 01/03/2023, 15:41 (GMT+7)
.

Huyện Tân Phú Đông: Ra mắt dịch vụ thông tin công cộng tại 6 xã đảo

(ABO) Sáng 1-3, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang phối hợp với Bưu điện tỉnh Tiền Giang tổ chức Chương trình triển khai dịch vụ cung cấp thông tin công cộng phục vụ tiếp cận thông tin của nhân dân tại các điểm phục vụ bưu chính trên địa bàn huyện Tân Phú Đông.

Tham dự có Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang Trần Văn Dũng; Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Tiền Giang Nguyễn Tấn Trọn; cùng với đại diện lãnh đạo địa phương và các điểm Bưu điện tại 6 xã thuộc huyện Tân Phú Đông.

a
Quang cảnh chương trình.

Tại chương trình, các đại biểu được nghe giới thiệu những thông tin cơ bản về cung cấp, phục vụ người dân tiếp cận thông tin. Cụ thể, mỗi điểm phục vụ bưu chính tại 6 xã đảo thuộc huyện Tân Phú Đông, có bố trí bàn, ghế phục vụ người dân đọc sách, báo, tạp chí; có trang bị 1 máy vi tính phục vụ miễn phí nhu cầu cần thiết của người dân, được kết nối Internet, đảm bảo an toàn thông tin, để người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến và khai thác các thông tin thiết yếu đáp ứng nhu cầu đời sống.

a
Nhân viên các điểm Bưu điện trên địa bàn huyện Tân Phú Đông được phổ cập thông tin cơ bản để phục vụ và hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ thông tin công cộng.

Được biết, chương trình nhằm đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin thiết yếu cho xã hội là một nội dung quan trọng của Chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025. Đồng thời, hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo sử dụng dịch vụ viễn thông, tiếp cận thông tin, giảm nghèo về thông tin.

a
Người dân trải nghiệm dịch vụ thông tin công cộng tại các điểm bưu điện trên địa bàn huyện Tân Phú Đông.

MINH QUANG

.
.
.