Thứ Sáu, 19/05/2023, 08:11 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Đoàn Thanh niên xung kích trong chuyển đổi số

Phát huy tinh thần xung kích, đi đầu của đoàn viên, thanh niên, hội viên trong thực hiện công tác tuyên truyền, hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử VneID, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tiền Giang vừa phối hợp Ban Giám đốc Công an tỉnh và Ban Thường vụ Hội Cựu Chiến binh tỉnh tổ chức Chương trình ký kết và Lễ phát động kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID trên địa bàn tỉnh năm 2023.

Bí thư Tỉnh đoàn Tiền Giang Nguyễn Quang Minh cho biết, trên tinh thần đã được triển khai ngay từ đầu của “Năm chuyển đổi số” các hoạt động Đoàn, tất cả những nội dung của năm 2023 tập trung triển khai các hoạt động để thực hiện tinh thần của thanh niên đi đầu trong chuyển đổi số.

Tỉnh Đoàn phối hợp Công an tỉnh và Hội Cựu Chiến binh tỉnh ký kết kế hoạch phối hợp
Tỉnh đoàn Tiền Giang phối hợp Công an tỉnh và Hội Cựu Chiến binh tỉnh ký kết kế hoạch phối hợp.

Các nội dung có liên quan trong Kế hoạch 56 của UBND tỉnh Tiền Giang về triển khai thực hiện nhiệm vụ Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (gọi tắt là Đề án 06) sẽ được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cụ thể hóa bằng kế hoạch phối hợp giữa Tỉnh đoàn với Công an tỉnh và Hội Cựu Chiến binh tỉnh. Tỉnh đoàn xác định đây là nhiệm vụ quan trọng để thực hiện chuyển đổi số cũng như phát triển ứng dụng định danh dân cư, xác thực mã định danh điện tử VNeID cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, kế hoạch triển khai 3 giai đoạn; trong đó, giai đoạn 1, đến hết tháng 6-2023, có 100% đoàn viên, 70% thanh niên kích hoạt thành công tài khoản định danh điện tử VNeID mức 1; 70% hội viên Hội Cựu Chiến binh kích hoạt thành công tài khoản định danh điện tử VNeID mức 1; hoàn thành chỉ tiêu đạt 900.000 tài khoản đã kích hoạt thành công định danh điện tử VNeID mức 1.

Giai đoạn 2, đến hết tháng 9-2023, có 100% đoàn viên, 70% thanh niên kích hoạt thành công tài khoản định danh điện tử VNeID mức 2; có 70% hội viên Hội Cựu Chiến binh kích hoạt thành công tài khoản định danh điện tử VNeID mức 2; hoàn thành chỉ tiêu đạt 900.000 tài khoản đã kích hoạt thành công định danh điện tử VNeID mức 2.

Kế hoạch đặt ra là hoàn thành chỉ tiêu đạt 1,5 triệu tài khoản đã kích hoạt thành công định danh điện tử VNeID mức 1. Giai đoạn 3, đến ngày 15-12-2023, có 100% đoàn viên, thanh niên kích hoạt thành công tài khoản định danh điện tử VNeID mức 2; có 100% hội viên Hội Cựu Chiến binh kích hoạt thành công tài khoản định danh điện tử VNeID mức 2. Kế hoạch phấn đấu có 80% công dân đã cấp Căn cước công dân, tài khoản định danh điện tử trên địa bàn tỉnh kích hoạt thành công định danh điện tử VNeID mức 2.

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tính năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học - công nghệ của tuổi trẻ, Bí thư Xã đoàn Tân Mỹ Chánh (TP. Mỹ Tho) Huỳnh Phát Đạt cho biết, Xã đoàn Tân Mỹ Chánh sẽ tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sự nhạy bén trong tư duy, sáng tạo trong cách tiếp cận. Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số, Xã đoàn đặt trọng tâm là tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng tài khoản định danh điện tử VneID một cách hiệu quả.

Để thực hiện thành công Đề án 06, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Quang Minh đề nghị, Đoàn Thanh niên các huyện, thành, thị sẽ là lực lượng đi đầu, nòng cốt cùng với lực lượng Công an tỉnh, thường trực các địa phương và các cô, chú cựu chiến binh tổ chức các hoạt động tuyên truyền và thực hiện các nội dung trong Đề án 06. Đặc biệt, đoàn viên chú ý không dừng lại ở mức độ tuyên truyền, mà phải có sản phẩm, làm cụ thể mã định danh điện tử.

Trên cơ sở các nội dung kế hoạch phối hợp, các Huyện, Thành, Thị đoàn sẽ phối hợp với Công an và các cô, chú cựu chiến binh các huyện, thành, thị triển khai chi tiết cụ thể đến cấp xã và đến cấp Chi đoàn để thực hiện quyết liệt, quyết tâm thực hiện thành công Đề án 06.

LÝ OANH

.
.
.