Thứ Sáu, 25/05/2012, 12:31 (GMT+7)
.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

* Ngày 21-5, tại Hội trường Huyện ủy Tân Phú Đông, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã có cuộc tiếp xúc với trên 70 bà con cử tri giới doanh nghiệp, tiểu thương trên địa bàn huyện.

Đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp lần thứ 4 của HĐND tỉnh khóa VIII; trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong lần họp trước và ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Cử tri có các kiến nghị cụ thể như: Nhà nước cần có chính sách ổn định giá cả hàng hóa nông sản, tăng nguồn vốn vay ưu đãi và miễn giảm thuế kinh doanh cho bà con tiểu thương; chất lượng nước ngọt sinh hoạt cho người dân chưa đảm bảo; việc chậm thi công Huyện lộ 7; đề nghị nâng cấp đê bao sông cửa Tiểu; việc thực hiện hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh, sinh viên còn nhiều vướng mắc...

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Lê Văn Nhớ, Bí thư Huyện ủy, đại biểu HĐND tỉnh đã chỉ đạo các ban, ngành cấp huyện có liên quan nhanh chóng giải quyết những vấn đề bức xúc của bà con theo thẩm quyền và hứa sẽ phản ánh đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp lần thứ 4 - HĐND tỉnh sắp tới.

* Ngày 22-5, đại biểu HĐND tỉnh và TP. Mỹ Tho có buổi tiếp xúc với trên 50 cử tri P.9. Tại buổi tiếp xúc, cử tri được đại biểu HĐND tỉnh, thành phố báo cáo khái quát tình hình kinh tế - xã hội 4 tháng đầu năm; thông tin dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 4 - HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 5 - HĐND thành phố.

Đại biểu HĐND cũng trả lời một số kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc trước, đồng thời ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri xoay quanh một số vấn đề: Việc giải tỏa hành lang đô thị chưa được thực hiện công bằng; tình trạng cây xanh gãy đổ trong mùa mưa; cần xem xét lại đạo đức nghề nghiệp của một số cán bộ, chiến sĩ CSGT; xử lý nghiêm khắc các xe quá tải lưu thông trên một số tuyến đường…

NGỌC THƠ - BÁ THỦY

.
.
.