Chủ Nhật, 24/06/2012, 08:09 (GMT+7)
.

Trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ VI

Tối 21-6, nhân kỷ niệm 87 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức trao thưởng Giải Báo chí quốc gia lần thứ VI - 2011 tại Cung Văn hóa Hữu nghị, Hà Nội. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các nhà báo lão thành; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, địa phương; đại diện Hội Nhà báo trong cả nước và các cá nhân đoạt giải.

Giải Báo chí Quốc gia năm 2011 có 1.268 tác phẩm của các nhà báo từ 55/63 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi bài tham dự. Trong số 153 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo, Hội đồng chung khảo đã lựa chọn được 95 tác phẩm xuất sắc thuộc 8 thể loại để trao giải, bao gồm: 2 giải A, 23 giải B, 39 giải C và 31 giải khuyến khích.

Chủ tịch Quốc hội
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh trao thưởng cho các nhà báo đoạt giải.

Ban Tổ chức đã trao giải A cho bộ phim tài liệu “Tượng đài Bác Hồ giữa thủ đô nước Nga” của nhóm tác giả Trần Cẩm, Duy Nghĩa, Lê Thắng, Việt Anh thuộc Trung tâm Phim Tài liệu và Phóng sự (Đài Truyền hình Việt Nam). Thông qua tập phim, lần đầu tiên người xem biết được về hoàn cảnh ra đời, tác giả và những việc làm tình nghĩa của nhân dân Nga trong quá trình xây dựng và gìn giữ tượng đài Bác Hồ tại thành phố Moscow, thủ đô nước Nga.

Một giải A nữa thuộc về thể loại báo nói với tác phẩm “Chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa nhìn từ công pháp quốc tế” của nhóm tác giả Thùy Vân, Thu Lan, Lê Phúc, Lê Bình thuộc Hệ Thời sự - Chính trị - Tổng hợp VOV1, Đài Tiếng nói Việt Nam. Tác phẩm đã cung cấp cho công chúng trong và ngoài nước những thông tin cơ bản về nguyên tắc thụ đắc lãnh thổ được áp dụng trong luật pháp và thực tiễn quốc tế; quá trình xác lập và thực thi chủ quyền của Nhà nước Việt Nam qua các giai đoạn lịch sử.

Đặc biệt, loạt bài báo đã phân tích một cách khách quan lập luận của các bên liên quan đến cuộc tranh chấp hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và đưa ra những kết luận vững chắc, minh chứng chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo này, góp phần phản bác những luận điểm biện minh cho sự xâm phạm của nước ngoài đối với chủ quyền Việt Nam ở Hoàng Sa, Trường Sa.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, đội ngũ những người làm báo phải tiếp tục phản ánh được cái tốt, cái đẹp, đẩy lùi được những cái xấu, cái ác còn tồn tại trong xã hội;
các phóng viên, nhà báo phải rèn luyện trí tuệ, bản lĩnh, tấm lòng Việt Nam.

Trong thời kỳ đổi mới hội nhập và thực tế cuộc sống sôi động cũng như sự phát triển tiến bộ của đất nước dân tộc Việt Nam hiện nay, báo chí phải trở thành một lực lượng báo chí chuyên nghiệp và hiện đại.

(Theo Chinhphu.vn)

 

.
.
.