Thứ Năm, 07/06/2012, 16:17 (GMT+7)
.

Báo chí trong mối quan hệ với mạng xã hội

Ngày 6-6, tại Hải Dương, Ban Quản lý dự án “Hỗ trợ Trung tâm đào tạo báo chí” - Cục Quản lý báo chí, Bộ Thông tin - Truyền thông phối hợp với Viện Báo chí FOJO (Thụy Điển) tổ chức khóa đào tạo quản lý báo chí với chủ đề “Báo chí và sử dụng mạng xã hội”. Gần 30 cán bộ quản lý báo chí đến từ 23 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã tham dự khóa học.

Quang cảnh
Toàn cảnh khóa đào tạo quản lý báo chí với chủ đề “Báo chí và sử dụng mạng xã hội”. Ảnh: cand.com.vn

Phát biểu tại buổi khai giảng, ông Nguyễn Thái Thiên, Phó Cục trưởng Cục Quản lý báo chí, Bộ Thông tin - Truyền thông đã nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của mạng xã hội hiện nay.

Trong thời đại kỹ thuật số, mạng xã hội ngày càng chứng tỏ nhiều ưu điểm và trở thành loại hình truyền thông được ưa chuộng nhất.

Từ thực tế đó, khóa học này sẽ đem đến cho các học viên nhiều kiến thức quan trọng, cơ bản về mạng xã hội và cách thức sử dụng mạng xã hội như một công cụ báo chí.

Học viên sẽ cùng các chuyên gia báo chí tranh luận, trao đổi về các vấn đề nóng của báo chí hiện đại như: Vai trò hiện nay của báo chí truyền thống trong thế giới kỹ thuật số; vị trí của nhà báo trong thị trường báo chí truyền thống/kỹ thuật số hiện nay, vấn đề sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam và châu Âu…

Với việc mở rộng hiểu biết về mạng xã hội, vai trò của nó hiện nay và trong tương lai, các học viên sẽ có các công cụ để phân tích tình hình tại cơ quan báo chí của mình và có những sáng tạo về các kế hoạch thực tế trong một tương lai gần.

Khóa học sẽ kết thúc vào ngày 8-6-2012.

(Theo dangcongsan.vn)
 

.
.
.