Thứ Năm, 02/08/2012, 07:00 (GMT+7)
.

Chăm lo cho người mù là trách nhiệm của toàn xã hội

Ngày 31-7, Hội Người mù tỉnh tiến hành Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2012 - 2017. 115 đại biểu chính thức đại diện cho 792 hội viên đã về dự.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Người mù các cấp trong tỉnh đã lập 26 dự án cho 511 lượt cán bộ, hội viên vay gần 3 tỷ đồng để phát triển kinh tế gia đình. Hội phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức 7 lớp dạy nghề; thành lập 5 tổ sản xuất tập trung, với 39 hội viên tham gia; vận động hỗ trợ 39 máy xe nhang, 5 máy trộn và ép bột nhang cho hội viên; đưa 8 hội viên đi học massage.

Hội vận động được 19.000 phần quà, với tổng trị giá trên 3 tỷ đồng giúp hội viên nghèo và vận động xây tặng 24 nhà đại đoàn kết cho hội viên gặp khó khăn về nhà ở….

Ông Trần Long Thôn, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đánh giá cao những kết quả mà các cấp Hội Người mù đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời nhấn mạnh: Chăm lo cho người mù là trách nhiệm của toàn xã hội.

Hội Người mù các cấp trong tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động trong mọi phong trào; tập trung đào tạo đội ngũ cán bộ Hội; quan tâm hơn nữa việc dạy chữ nổi, tạo việc làm cho người mù, phục hồi khả năng lao động cho người mù…

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 12 ủy viên, ông Lê Văn Khôi tái đắc cử Chủ tịch Hội.

Dịp này, Trung ương Hội tặng Kỷ niệm chương “Vì hạnh phúc người mù” cho 5 cá nhân; UBND tỉnh tặng bức trướng “Đoàn kết, vươn lên, bình đẳng, hòa nhập” cho Hội Người mù tỉnh (ảnh); Trung ương Hội Người mù, UBND tỉnh, Hội Người mù tỉnh tặng bằng khen, giấy khen cho 36 tập thể và cá nhân. 

P. MAI

.
.
.