Thứ Sáu, 12/10/2012, 12:33 (GMT+7)
.

Sơ kết, tổng kết việc thực hiện các Quy định của Bộ Chính trị

Ngày 11-10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 57-QĐ/TW ngày 3-5-2007 của Bộ Chính trị (khóa X) “Một số vấn đề bảo vệ chính trị nội bộ Đảng” và tổng kết 8 năm thực hiện Quy định 123-QĐ/TW ngày 28-9-2004 của Bộ Chính trị (khóa IX) “Một số điểm về kết nạp đảng viên đối với người có đạo và đảng viên có tham gia sinh hoạt tôn giáo”.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Vụ Bảo vệ chính trị nội bộ, Vụ địa phương III - Ban Tổ chức Trung ương Đảng; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và các huyện (thị, thành).

Ảnh: M.T
Ảnh: M.T

Qua 5 năm thực hiện Quy định 57-QĐ/TW của Bộ Chính trị đã góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc xem xét lịch sử và chính trị hiện nay của cán bộ, đảng viên, phục vụ kịp thời cho công tác cán bộ, công tác kết nạp đảng viên, công tác nhân sự đại hội Đảng, công tác nhân sự cơ quan dân cử và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp; tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ chính trị nội bộ.

Các cấp ủy, tổ chức Đảng đã thực hiện nghiêm túc, đúng thẩm quyền; phát hiện, xử lý tốt các vấn đề chính trị đối với cán bộ, đảng viên, nêu cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy.

Qua thực hiện Quy định 123-QĐ/TW và Hướng dẫn 40-HD/BTCTW, các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền đã thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tôn giáo; đảng viên là người có đạo đã thực hiện tốt hơn việc vận động gia đình, quần chúng trong cộng đồng chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về việc đánh giá kết quả công tác nắm tình hình chính trị nội bộ ở cơ quan, đơn vị, địa phương… để làm cơ sở vận dụng tiêu chuẩn chính trị trong xem xét, kết nạp đảng viên, quy hoạch vào cấp ủy, cán bộ chủ chốt làm việc ở các cơ quan, bộ phận trọng yếu.

L.H
 

.
.
.