Thứ Sáu, 30/11/2012, 09:24 (GMT+7)
.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri

* Ngày 28-11, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, đơn vị bầu cử số 3, gồm ông Nguyễn Văn Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Hữu Hùng và ông Huỳnh Văn Tính, Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh đã tiếp xúc gần 300 cử tri của 2 xã Tân Điền, Bình Ân (Gò Công Đông) và cử tri 12 xã, phường của TX. Gò Công.

Cử tri kiến nghị xoay quanh giá cả thu mua lúa và dự án xây dựng cầu Mỹ Lợi.
Cử tri kiến nghị xoay quanh giá cả thu mua lúa và dự án xây dựng cầu Mỹ Lợi.

Các ĐBQH đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp lần thứ 4 Quốc hội khóa XIII; báo cáo nhanh tình hình phát triển kinh tế - xã hội của cả nước. Cử tri bày tỏ sự phấn khởi trước kết quả của kỳ họp, nhất là các phiên chất vấn đã nói lên được tiếng nói của người dân.

Dịp này, cử tri tiếp tục có nhiều ý kiến, kiến nghị xoay quanh một số vấn đề: Giá lúa thu mua trong dân thấp, không ổn định trong khi giá vật tư nông nghiệp tăng cao gây khó khăn cho nông dân; cần có những giải pháp triệt để trong phòng chống tham nhũng; triển khai dự án xây cầu Mỹ Lợi và tuyến đê Kinh 3 (tuyến đê biển phòng hộ) còn chậm, ảnh hưởng nhiều đến đời sống nhân dân; cần tập trung giải quyết các vấn đề an sinh xã hội…

* Cùng ngày, các ĐBQH tỉnh cũng đã tiếp xúc gần 200 cử tri xã Mỹ Đức Tây và Hậu Thành (Cái Bè).

Cử tri đã kiến nghị về những vướng mắc trong thực hiện Nghị định 71 của Chính phủ, những bất cập trong thực hiện khám chữa bệnh bảo hiểm y tế; giá vật tư nông nghiệp, thức ăn cho gia súc, gia cầm tăng cao; đề nghị xử lý nghiêm tình trạng phân bón, thuốc trừ sâu giả; vấn nạn ô nhiễm môi trường, vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm; giải quyết việc làm cho sinh viên, quan tâm chăm lo gia đình chính sách, người có công và hộ nghèo…

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Cai Lậy.
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Cai Lậy.

* Ngày 29-11, Đoàn ĐBQH tỉnh (đơn vị bầu cử số 1) gồm ông Trần Văn Tấn, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng và bà Trương Thị Thu Trang, giáo viên trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Mỹ Hạnh Trung, huyện Cai Lậy.

Dịp này cử tri kiến nghị một số vấn đề gây bức xúc hiện nay như: Công tác phòng, chống tham nhũng, bồi thường giải tỏa, chính sách dành cho hộ nghèo, tình trạng quá tải ở bệnh viện tuyến huyện.

Nhà nước cần quan tâm nhiều hơn đối với y tế cấp xã, nhất là nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ y tế và trang bị phương tiện kỹ thuật đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân. Buổi chiều cùng ngày, các ĐBQH đơn vị bầu cử số 1 tiếp tục tiếp xúc cử tri tại xã Cẩm Sơn.

H. LINH - NG. BẢY - P. MAI - C. NAM

.
.
.