Thứ Sáu, 21/12/2012, 09:19 (GMT+7)
.

Bế mạc Đại hội Hội Cựu chiến binh Việt Nam lần thứ V

Sau bốn ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và đoàn kết, sáng 20-12, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Cựu chiến binh Việt Nam lần thứ V đã họp phiên bế mạc và ra mắt Ban Chấp hành Trung ương Hội nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam khóa V phát biểu bế mạc Đại hội - Ảnh: Phạm Cường
Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam khóa V phát biểu bế mạc Đại hội.  Ảnh: Phạm Cường

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Trung ương Hội khóa V gồm 99 đồng chí có đủ phẩm chất, năng lực đại diện cho 2,6 triệu hội viên trong cả nước. Ban Chấp hành đã họp phiên thứ nhất, bầu Ban Thường vụ gồm 23 đồng chí và bầu Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2012 – 2017. Các đồng chí Phùng Khắc Đăng, Lê Thành Tâm, Nguyễn Văn Đạo, Nguyễn Song Phi được bầu làm Phó Chủ tịch Hội.

Đại hội nhất trí suy tôn Đại tướng Võ Nguyên Giáp tiếp tục làm Chủ tịch danh dự Hội Cựu chiến binh Việt Nam.

Đại hội cũng thông qua báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2007 – 2012 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2012 – 2017; Điều lệ Hội (bổ sung, sửa đổi); Nghị quyết và Thư gửi Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, báo cáo kết quả Đại hội và bày tỏ quyết tâm của toàn Hội, nguyện trung thành vô hạn với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc; thông qua Thư gửi anh chị em cựu chiến binh, cựu quân nhân cả nước.

 Thượng tướng Nguyễn Văn Được trao tặng phẩm cho các cá nhân có thành tích xuất sắc  trong công tác Hội khóa IV. Ảnh: Phạm Cường
Thượng tướng Nguyễn Văn Được trao tặng phẩm cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội khóa IV. Ảnh: Phạm Cường

Phát biểu bế mạc Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Được đã thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam khóa V khẳng định sẽ thường xuyên nghiên cứu, học tập và quán triệt sâu sắc các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước; chỉ đạo tổ chức hoạt động của Hội nhằm đạt kết quả cao nhất.

Đề cao trách nhiệm, phát huy dân chủ, giữ vững đoàn kết trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành; động viên các cấp Hội, hội viên cựu chiến binh phát huy truyền thống Bộ đội cụ Hồ, hoàn thành xuất sắc 7 nhiệm vụ của Hội đã được Đảng và Nhà nước giao, trong đó nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN và bảo vệ nhân dân, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước trong sạch, vững mạnh...

Nhân dịp này, 2 tập thể đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và 2 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Nhất và hạng Ba. Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam tặng và truy tặng bằng khen cho 58 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2007 – 2012.

(Theo dangcongsan)

.
.
.