Thứ Ba, 04/12/2012, 05:58 (GMT+7)
.

Ở một chi bộ “dân vận khéo” vì dân sinh

Những ngày này, tuyến đường liên ấp Mỹ Phú (Mỹ Long, huyện Cai Lậy) đang được đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành vào đầu năm 2013. Đây là tuyến đường đầu tiên ở  Mỹ Long được xây dựng theo chuẩn “nông thôn mới” với sự góp sức của mạnh thường quân và người dân, đánh dấu thêm một thành công của Chi bộ ấp Mỹ Phú trong công tác dân vận.

Mười năm trở lại đây, ấp Mỹ Phú phát triển nhanh diện tích chuyên canh vú sữa Lò Rèn và sầu riêng chất lượng cao. Nhờ chuyển đổi đúng hướng, kinh tế vườn đã tạo những đổi thay tích cực trong đời sống người dân.

Tuy nhiên, hệ thống giao thông chưa thuận lợi làm cho việc vận chuyển nông sản gặp khó khăn, thường bị thương lái ép giá. Tuyến đường liên ấp đang được xây dựng với chiều dài 2,4km, rộng 4m sẽ đáp ứng tốt nhu cầu đi lại, vận chuyển nông sản của người dân nơi đây.

Ngoài kinh phí 2,3 tỷ đồng do mạnh thường quân hỗ trợ, trong quá trình thi công, người dân trong khu vực đã tự nguyện hiến 5.000 m2 đất vườn để công trình hoàn thành đúng kết cấu và thời gian.

Anh Nguyễn Văn Huệ, một người dân cho biết: “Con đường mới rộng rãi thay cho con đường dal nhỏ hẹp trước đây, người dân ai cũng mừng. Mọi người đều muốn góp một phần công sức trước hết là vì lợi ích của chính mình, sau nữa là đưa bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc”.

Con đường liên ấp Mỹ Phú đã xây dựng xong giai đoạn 1 và được đưa vào sử dụng.
Con đường liên ấp Mỹ Phú đã xây dựng xong giai đoạn 1 và được đưa vào sử dụng.

Không riêng tuyến đường liên ấp, cách đây chưa lâu, chi bộ ấp Mỹ Phú còn vận động người dân đóng góp gia cố 2 tuyến đê bao giáp xã Hữu Đạo và xã Bàn Long (huyện Châu Thành).

Sau nhiều năm chống chịu với triều cường, hai tuyến đê đã xuống cấp, nhiều đoạn bị sạt lở, xoáy mòn. Không trông chờ vào kinh phí của Nhà nước, chi bộ đã huy động sức dân gia cố tuyến đê. Cách huy động hợp lòng dân với mức đóng góp hợp lý 20.000 đồng/đầu công, những hộ nghèo có thể đóng góp trực tiếp bằng ngày công lao động nên người dân đều đồng thuận.

Kết quả trước mùa lũ năm nay, các đoạn đê xuống cấp đã được gia cố với kinh phí 15 triệu đồng, bảo vệ an toàn vườn cây, nhà ở của hàng trăm hộ dân trong khu vực.

Thành công trong công tác dân vận khéo ở ấp Mỹ Phú thời gian qua phải nói đến phương pháp vận động phù hợp và sự gương mẫu, tự giác của cán bộ, đảng viên. Đây là chất xúc tác để nâng cao trách nhiệm công dân trong cộng đồng.

Với 13 đảng viên tham gia sinh hoạt, chi bộ luôn hoàn thành tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; những việc làm hay, gương người tốt việc tốt trong bảo vệ an ninh trật tự, sản xuất, kinh doanh và phát triển nông thôn. Đặc biệt, chi bộ luôn thực hiện lời dạy của Bác “đảng viên đi trước” để thực hiện các công trình huy động sức dân.

Ông Bùi Thanh Liêm, đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ ấp Mỹ Phú cho biết: “Với trách nhiệm của một đảng viên, tôi luôn ý thức tính gương mẫu trong đóng góp kinh phí, hiến đất, tham gia vận động mạnh thường quân ủng hộ cho các công trình phúc lợi và trực tiếp giám sát công trình”.

Không riêng năm 2012 mà nhiều năm qua, Chi bộ ấp Mỹ Phú đã vận động thành công nhiều công trình từ đóng góp của nhân dân, tạo diện mạo mới cho một vùng quê từng được xem là điều kiện giao thông khó khăn nhất huyện.

Theo ông Trần Văn Mừng, Bí thư Chi bộ ấp Mỹ Phú, để người dân đồng tình đóng góp cho các công trình phúc lợi xã hội, chi bộ phân công đảng viên, hội viên các đoàn thể đến từng nhà vận động, phân tích cho người dân hiểu đúng chủ trương.

Mặt khác, tính dân chủ luôn được đặt lên hàng đầu. Làm tốt khâu quản lý, công khai tài chính, đảm bảo chất lượng các công trình cũng là cách chi bộ củng cố niềm tin với nhân dân. Với những thành công đó, Chi bộ ấp Mỹ Phú xứng đáng là điểm sáng trong công tác “dân vận khéo” ở huyện Cai Lậy.

Q.N

.
.
.