Thứ Hai, 04/02/2013, 09:07 (GMT+7)
.

Chủ tịch UBND tỉnh: Ngành Tư pháp cần làm tốt 3 vấn đề trọng tâm

Ngày 1-2, Sở Tư pháp tổng kết hoạt động năm 2012 và triển khai kế họach công tác năm 2013. Năm qua, ngành đã ban hành 1.360 văn bản quy phạm pháp luật (QPPL). Việc kiểm tra, rà soát văn bản được thực hiện thường xuyên, kịp thời, qua đó đề nghị sửa đổi, bổ sung những văn bản không còn phù hợp, công bố các văn bản QPPL không còn hiệu lực. Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật được 56.887 cuộc, với gần 4 triệu lượt người dự. Công tác hòa giải, trợ giúp pháp lý luôn được chú trọng…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang trao Huân chương Lao động hạng III cho Phó Giám đốc Sở Tư pháp Nguyễn Văn Chính.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang trao Huân chương Lao động hạng III cho Phó Giám đốc Sở Tư pháp Phạm Văn Chính.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang đến dự và phát biểu chỉ đạo ngành Tư pháp tỉnh nhà cần làm tốt 3 vấn đề trọng tâm:

Một là, việc ban hành các văn bản QPPL mặc dù có nhiều cố gắng, nhưng vẫn còn hạn chế về căn cứ pháp lý, nội dung pháp lý, cần đề xuất điều chỉnh kịp thời.

Hai là, nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân có nâng lên, nhưng tình hình vi phạm pháp luật còn xảy ra, do đó cần tăng cường tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật.

Ba là, việc khiếu kiện ở cơ sở vẫn còn phức tạp, đông người và kéo dài, ngành Tư pháp cần chú trọng thực hiện công tác hòa giải tốt hơn.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng III của Chủ tịch nước cho 2 ông: Nguyễn Văn Vĩnh, nguyên Giám đốc Sở Tư pháp, hiện là Bí thư Huyện ủy Chợ Gạo; ông Phạm Văn Chính, Phó Giám đốc Sở Tư pháp và khen thưởng 3 đơn vị có thành tích xuất sắc trong năm.

NGỌC LỆ
 

.
.
.