Thứ Hai, 15/04/2013, 10:25 (GMT+7)
.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm ngư dân Quảng Nam

Trong chuyến công tác tại Quảng Nam chiều 14-4, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm bà con ngư dân huyện Núi Thành và lực lượng Cảnh sát biển Vùng 2.

Huyện Núi Thành là địa phương có nghề khai thác thủy sản lớn nhất tỉnh Quảng Nam. Hiện toàn huyện có 1.578 chiếc tàu, thuyền khai thác thủy sản (với tổng công suất là 103.077 CV), chiếm gần 37% tổng số tàu thuyền khai thác của tỉnh, trong đó có 217 chiếc đánh bắt xa bờ có công suất trên 90 CV/chiếc, chiếm 69% số tàu đánh bắt xa bờ của tỉnh. Tổng sản lượng khai thác trong năm 2012 là 34.000 tấn, chiếm tỷ trọng 43% tổng sản lượng khai thác toàn tỉnh. Giá trị khai thác đạt 839,6 tỷ đồng.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang động viên ngư dân huyện Núi Thành. Ảnh: VGP/Thế Phong
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang động viên ngư dân huyện Núi Thành. Ảnh: Thế Phong

Gặp mặt bà con ngư dân tại cảng Kỳ Hà, huyện Núi Thành, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết với những khó khăn hiện tại về vốn, về ngư trường và vướng mắc liên quan đến chính sách hỗ trợ nghề đi biển, Đảng, Nhà nước sẽ có biện pháp cùng với bà con ngư dân giải quyết.

Chủ tịch nước cũng đề nghị bà con kiên trì bám biển, nhất là vùng biển truyền thống của mình. Các thành viên trong nghiệp đoàn nghề cá đoàn kết, tương trợ nhau khi đánh bắt ở những vùng biển xa.

Cùng ngày, đến thăm cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển Vùng 2 (Cục Cảnh sát Biển Việt Nam), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương lực lượng Cảnh sát biển (CSB) trong thời gian qua đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, nhất là công tác phòng chống buôn lậu.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm CBCS Cảnh sát biển Vùng 2. Ảnh: Thế Phong
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm CBCS Cảnh sát biển Vùng 2. Ảnh: Thế Phong

Chủ tịch nước nhấn mạnh, nhiệm vụ hàng đầu của CSB Vùng 2 là bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, phối hợp với các lực lượng kiên quyết bảo vệ các hoạt động của ngư dân, đồng thời tuyên truyền, vận động ngư dân bám biển, không từ bỏ ngư trường và tích cực cứu hộ, cứu nạn.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu cán bộ, chiến sĩ CSB Vùng 2 tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, nắm chắc tình hình mọi mặt, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền Tổ quốc; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, xây dựng ý chí quyết tâm; tăng cường huấn luyện về pháp luật; làm tốt công tác dân vận, nhất là đối với nhân dân vùng ven biển  và trên biển…

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã tặng quà và 3 máy liên lạc tầm xa Icom cho ngư dân các xã Tam Quang, Tam Hải, Tam Giang (huyện Núi Thành).

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng tặng ngư dân các xã của huyện Núi Thành 10 bảo hiểm thuyền viên, 10 bảo hiểm thân tàu và 1 bộ thiết bị trạm bờ, với tổng giá trị hơn 5,7 tỷ đồng.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.