Thứ Năm, 17/10/2013, 17:07 (GMT+7)
.

Họp báo về tình hình KT-XH của tỉnh trong 9 tháng năm 2013

Chiều 16-10, ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 9 tháng năm 2013.

Theo báo cáo tóm tắt của UBND tỉnh, trong 9 tháng năm 2013, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh có những chuyển biến tích cực, một số lĩnh vực tiếp tục tăng trưởng khá như: Sản xuất công nghiệp, xuất khẩu, thương mại… Các lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục phát triển ổn định, tạo điều kiện tăng trưởng cho các tháng cuối năm.

Cụ thể, tổng sản phẩm trên địa bàn (GDP) đạt 13.673 tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2012; kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 761,3 triệu USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm 2012. Tổng thu ngân sách thực hiện 5.011,5 tỷ đồng, đạt 81,6% so với dự toán năm, trong đó thu nội địa đạt 1.970,2 tỷ đồng, đạt 62,7% so dự toán năm và tăng 8,8% so cùng kỳ năm 2012.

Tại buổi họp báo, các cơ quan báo chí đã đặt ra những vấn đề như: Tỉnh đã triển khai thực hiện quy chế phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí như thế nào? Vấn đề thu hồi vốn tạm ứng trong việc triển khai thực hiện Khu công nghiệp Long Giang (huyện Tân Phước). Việc quy hoạch nuôi chim yến. Kết quả hợp tác liên kết vùng giữa Tiền Giang và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, cũng như sự đóng góp của Tiền Giang tại MDEC diễn ra ở Vĩnh Long trong thời gian tới. Tình hình thu hút đầu tư, giải quyết khiếu kiện đông người; tình hình giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh…

Các sở, ngành của tỉnh có liên quan đến các vấn đề mà các cơ quan báo chí nêu đã có những thông tin nhằm hỗ trợ các cơ quan báo chí thực hiện công tác tuyên truyền, thông tin về các vụ việc chính xác hơn.

Kết thúc buổi họp báo, ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, các cơ quan báo chí đã đặt ra những vấn đề, những câu hỏi rất xác thực với tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh. Ông cũng mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục hỗ trợ tỉnh hơn nữa trong công tác tuyên truyền về thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong thời gian tới, góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu mà tỉnh đã đề ra.

PHƯƠNG NGHI

.
.
.