Thứ Sáu, 04/10/2013, 16:04 (GMT+7)
.

Tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào vị trí quản lý, lãnh đạo

Ngày 3-10, Sở Nội vụ tỉnh tổ chức Hội thảo “Tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo”. Ông Trần Thanh Đức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vì sự tiến bộ phụ nữ chủ trì hội thảo.

Ông Trần Thanh Đức- phó chủ tịch UBND tỉnh, trưởng ban chỉ đạo vì sự tiến bộ phụ nữ phát biểu tại hội thảo.
Ông Trần Thanh Đức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vì sự tiến bộ phụ nữ phát biểu tại hội thảo.

Toàn tỉnh hiện có khoảng 26.000 cán bộ công chức, viên chức trong đó nữ chiếm trên 50%, cơ quan Đảng nữ chiếm hơn 25%, các cơ quan hành chính Nhà nước chiếm 27%, phấn đấu đến năm 2020 tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy ở địa phương chiếm 25%, Hội đồng nhân dân khoảng 30% và các sở, ban ngành phải có nữ tham gia quản lý, lãnh đạo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe đại diện các sở, ban ngành trình những tham luận xoay quanh sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo như: Giải pháp tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo; công tác cán bộ nữ và nhiệm vụ, giải pháp thực hiện công tác cán bộ nữ trong thời gian tới; nâng cao vị thế của cán bộ nữ trong lĩnh vực chính trị; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ, từng bước bảo đảm sự tham gia bình đẳng giới giữa nam và nữ trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Phát biểu kết luận tại hội thảo, ông Trần Thanh Đức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vì sự tiến bộ phụ nữ khẳng định đây là dịp để đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý Nhà nước về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất những sáng kiến giúp phụ nữ tham gia công tác quản lý, lãnh đạo tốt hơn. 

Phó Chủ tịch yêu cầu cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về bình đẳng giới nhằm nâng cao nhận thức về công tác cán bộ nữ, góp phần xóa bỏ các định kiến, quan niệm không phù hợp về vai trò của nam và nữ trong gia đình và ngoài xã hội; thực hiện công tác quy hoạch dài hạn cán bộ quản lý, lãnh đạo nữ với các chỉ tiêu cụ thể và giải pháp thực hiện; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tình hình thực hiện các quy định của pháp luật về bình đẳng giới.

MINH TOÀN

.
.
.