Thứ Hai, 18/11/2013, 07:45 (GMT+7)
.

Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng dự Ngày hội đại đoàn kết tại Thái Bình

Sáng 17-11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng về dự Ngày hội đại đoàn kết tại thôn Trần Phú, xã Bình Định, huyện Kiến Xương (tỉnh Thái Bình).

Thôn Trần Phú có 15 tổ dân cư tự quản, một chi bộ 44 đảng viên, dân cư ở phân tán, số lao động trẻ là thanh niên sau khi học xong phổ thông đi học nghề thoát ly khỏi địa phương. Lao động làm nông nghiệp chủ yếu là người có tuổi, sức khỏe hạn chế nên gặp nhiều khó khăn trong huy động nhân lực phát triển sản xuất nông nghiệp. Năm 2012 trở về trước, đường giao thông trong thôn chật hẹp, xuống cấp.

 Hình ảnh của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tại Thái Bình. Ảnh: nhandan.org.vn
Hình ảnh của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tại Thái Bình. Ảnh: nhandan.org.vn


Đến nay, bộ mặt nông thôn ở Trần Phú thay đổi căn bản, nhân dân đã góp hơn một tỷ đồng xây dựng quỹ nông thôn mới. Riêng trong năm nay, cán bộ và nhân dân trong thôn đã hoàn thành tuyến đường nội đồng dài 1,3km; đường trục chính dài 1km và ba đường trục cấp 1 dài 1,8km; xây nhà văn hóa rộng hơn 100m2, trị giá 280 triệu đồng. Thôn Trần Phú ba năm gần đây đạt danh hiệu “Khu dân cư văn hóa”

Phát biểu ý kiến tại Ngày hội đại đoàn kết, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng vui mừng, phấn khởi trước đổi thay căn bản về vật chất và tinh thần của nhân dân thôn Trần Phú, trong đó phát huy được sức mạnh của khối đoàn kết toàn dân.

Trải qua các cuộc kháng chiến của dân tộc, Thái Bình là tỉnh đóng góp sức người, sức của lớn cho tiền tuyến với khẩu hiệu “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”. Ngày nay, tinh thần đó tiếp tục được phát huy trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, nhận được sự đồng thuận cao của nhân dân. Đến nay, toàn tỉnh có bốn xã đạt chuẩn nông thôn mới; 121 xã đạt từ 11 - 18 tiêu chí và 140 xã đạt từ 6- 10 tiêu chí.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhiệt liệt biểu dương những kết quả bước đầu trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Đồng chí cho rằng, cần tiếp tục đoàn kết, hợp lực để bảo vệ cuộc sống yên bình cho nhân dân, đẩy lùi tệ nạn xã hội, thu hẹp khoảng cách giàu nghèo ở địa bàn nông thôn, vì thế cả hệ thống chính trị phải làm tốt vai trò của mình, học tập tấm gương của Bác, nói đi đôi với làm.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Đoàn kết không chỉ trong một thôn, một xóm mà là của toàn dân tộc. Do đó, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân phải thấm nhuần tư tưởng đại đoàn kết của Bác, đoàn kết đi đôi với hành động. Xây dựng nông thôn mới phải sáng tạo hơn trong tổ chức thực hiện, trong quy hoạch, kêu gọi các nguồn lực để chỉnh trang, cải tạo bộ mặt nông thôn khang trang, sạch đẹp.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng gửi tới các lão bậc lão thành cách mạng, bà mẹ Việt Nam Anh hùng, đồng chí, đồng bào và các cháu thiếu niên, nhi đồng lời thăm hỏi ân cần, đoàn kết và sáng tạo xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh, văn minh.

Nhân dịp kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tặng quà cho khu dân cư và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà văn hóa thôn Trần Phú.

(Theo dangcongsan.vn)

.
.
.