Thứ Tư, 27/11/2013, 07:06 (GMT+7)
.

Đã có 17 Tượng đài Bác Hồ được xây dựng tại nước ngoài

Năm 2009, triển khai thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TW của Bộ Chính trị về việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Bộ Ngoại giao đã chủ trì xây dựng và được Ban Bí thư phê duyệt Đề án “Tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc của Việt Nam, Nhà văn hóa kiệt xuất, ở nước ngoài”.

Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Quảng trường mang tên Người tại Mátxcơva, LB Nga. Ảnh: lamdong.gov.vn)
Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Quảng trường mang tên Người tại Mátxcơva, LB Nga. Ảnh: lamdong.gov.vn

Đề án được triển khai tại các nước Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng sống, học tập, làm việc và đến thăm, hoặc tại các nơi Bác Hồ chưa từng đến nhưng Chính quyền và nhân dân sở tại có tình cảm ngưỡng mộ Bác và mong muốn có hình thức tưởng niệm Người.

Đến nay, tính cả Tượng đài vừa được khánh thành tại Thủ đô Colombo, Sri Lanka ngày 25-11-2013, đã có 17 Tượng đài Bác Hồ được xây dựng tại nước ngoài, trong đó có 9 tượng đài được thực hiện trong khuôn khổ của Đề án. Hiện có 4 công trình xây dựng Tượng đài Bác Hồ đang trong quá trình khảo sát, xây dựng và sớm được khánh thành trong thời gian tới.

Bên cạnh việc xây dựng tượng Bác, Đề án còn triển khai nhiều hoạt động tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ở nước ngoài như: Xây dựng và tôn tạo các Khu tưởng niệm Người tại Lào và Thái Lan; Đặt tên Người cho đại lộ tại Ulyanovsk (Nga), New Delhi (Ấn Độ), cho quảng trường lớn tại Cuba, hoặc tên một lớp học tại Trường Hữu nghị Triều - Việt ở thủ đô Bình Nhưỡng (Triều Tiên); Xuất bản các tác phẩm của Bác bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau; Giới thiệu, tặng các cuốn sách viết về Bác và tặng tượng Bác; Tổ chức kỷ niệm Ngày sinh của Người dưới nhiều hình thức khác nhau.

(Theo dangcongsan.vn)

.
.
.