Thứ Sáu, 08/11/2013, 07:33 (GMT+7)
.

Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa IX)

Ngày 7-11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa IX) về phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; về công tác dân tộc; về công tác tôn giáo và các nghị quyết, chỉ thị có liên quan. Tham dự có đại diện Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ; lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương; Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc và các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện, thị, thành.

Qua 10 năm thực hiện các Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa IX) đã đáp ứng yêu cầu của các tầng lớp nhân dân và nhiệm vụ công tác quần chúng, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tình hình mới. Qua đó, các chính sách đối với các giai cấp, các tầng lớp nhân dân được triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nhất là đảm bảo an sinh xã hội của địa phương và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân ở tỉnh nhà.

Đặc biệt, qua thời gian thực hiện, các cấp ủy đảng có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ; vai trò của các cấp chính quyền ngày càng được củng cố và phát huy, trong quản lý, điều hành đảm bảo sự thống nhất; Mặt trận Tổ quốc luôn được củng cố, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; các đoàn thể, hội quần chúng đã có những chuyển biến tích cực, thực hiện tốt phương châm “Hướng về cơ sở”; ý thức chấp hành pháp luật, trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp và tinh thần đoàn kết trong cán bộ, đảng viên và nhân dân ngày càng được nâng cao.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận sâu về vai trò của Mặt trận Tổ quốc các cấp trong thực hiện nhiệm vụ, giải pháp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; việc thực hiện các chính sách và nhiệm vụ, giải pháp xây dựng giai cấp công nhân với xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong các doanh nghiệp và xây dựng đội ngũ doanh nhân trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa…

LH

.
.
.