Thứ Ba, 29/04/2014, 05:37 (GMT+7)
.

Vinh danh Bà mẹ Việt Nam anh hùng TP. Mỹ Tho và huyện Cái Bè

Ngày 25-4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh long trọng tổ chức Lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 18 mẹ ở TP. Mỹ Tho, trong đó có 4 mẹ còn sống; nâng đến nay thành phố có 147 mẹ được trao tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh gắn Huy hiệu và trao danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho các mẹ.
Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh gắn Huy hiệu và trao danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho các mẹ.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh gắn Huy hiệu và trao Bằng công nhận danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 4 mẹ còn sống và đại diện thân nhân của 14 mẹ đã từ trần.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Khang đã biểu dương công lao to lớn của các gia đình chính sách nói chung, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng nói riêng và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn; đồng thời yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác chăm sóc người có công, các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh, liệt sĩ; thực hiện đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về việc ưu đãi người có công với cách mạng và đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ trẻ.

NHẤT THI

* Ngày 25-4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh long trọng tổ chức Lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) cho 32 mẹ ở huyện Cái Bè. Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Ngô Văn Sáu, Bí thư Huyện ủy Cái Bè cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện đã đến dự.

 Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh gắn Huy hiệu cho Bà mẹ VNAH.
Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh gắn Huy hiệu cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Trong danh sách 32 Bà mẹ Việt Nam anh hùng của huyện Cái Bè đợt này, có 6 mẹ còn sống và 26 mẹ đã từ trần; nâng đến nay huyện có 264 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có 24 mẹ còn sống.

Tại buổi lễ, 6 đơn vị: Chi cục Thuế, Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT, Nhà máy Cấp nước, Bảo hiểm xã hội, Ban Quản lý dự án và Kho bạc Nhà nước huyện Cái Bè đã nhận phụng dưỡng suốt đời 6 Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống đợt này.

NHẤT THI- P.LONG - M.TRƯỜNG

 

.
.
.