Thứ Hai, 28/04/2014, 06:14 (GMT+7)
.

Vinh danh Bà mẹ Việt Nam anh hùng huyện Châu Thành

Ngày 25-4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh long trọng tổ chức lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho các mẹ ở huyện Châu Thành. Ông Huỳnh Văn Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở ban, ngành tỉnh đã đến dự.

a
Ông Huỳnh Văn Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam trao Bằng công nhận, chứng nhận cho các Mẹ Việt Nam anh hùng.

Trong 613 Bà mẹ Việt Nam anh hùng của tỉnh Tiền Giang được công nhận đợt này, Châu Thành có 80 mẹ, trong đó có 16 mẹ còn sống, nâng số Mẹ Việt Nam anh hùng của huyện lên 421 mẹ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa ghi nhận những hy sinh âm thầm, những mất mát đau thương mà các mẹ đã gánh chịu cho độc lập tự do của đất nước. Dù tỉnh còn nhiều khó khăn, nhưng vẫn luôn quan tâm chăm sóc các đối tượng có công với nước, thực hiện tốt các khoản chi thường xuyên, trợ cấp, tặng quà cho các đối tượng chính sách đúng theo quy định.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh kêu gọi và hoan nghênh các cơ quan, đơn vị đã và sẽ nhận phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống. Đồng thời tỉnh đang hoàn chỉnh 1.700 hồ sơ để tiếp tục đề nghị Chủ tịch nước trao, truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng đợt 2; trong đó Châu Thành có 344 mẹ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp các ngành tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, các Mẹ Việt Nam anh hùng, tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

DS

.
.
.