Thứ Tư, 10/09/2014, 14:50 (GMT+7)
.

Lấy ý kiến đóng góp Dự thảo Luật SĐ,BS một số điều của Luật THADS

Chiều 8-9, ông Nguyễn Văn Danh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang chủ trì cuộc họp lấy ý kiến đóng góp Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi hành án dân sự. Tham dự buổi họp có đại diện các cơ quan, ban, ngành liên quan.

Ông Nguyễn Văn Danh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang phát biểu tại buổi họp.
Ông Nguyễn Văn Danh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang phát biểu tại buổi họp.

Dự thảo Luật chủ yếu sửa đổi, bổ sung một số quy định như: Quyền, nghĩa vụ của đương sự trong thi hành án dân sự; vai trò, trách nhiệm của tòa án trong thi hành án dân sự; thủ tục thi hành án dân sự; trách nhiệm xác minh điều kiện thi hành án…

Đa số các đại biểu đều đồng tình với nhiều nội dung Dự thảo Luật, cho rằng Dự thảo Luật có nhiều điểm đổi mới thiết thực, phù hợp với thực tế. Tuy nhiên, các đại biểu cũng đã tham gia nhiều ý kiến đóng góp về việc nên giữ cơ chế thi hành án theo đơn yêu cầu như hiện nay; vấn đề miễn, giảm các khoản thu cho ngân sách Nhà nước cần quy định cụ thể hơn.

Ngoài ra, các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận và góp ý đối với các quy định khác của dự thảo, như vấn đề xác minh điều kiện thi hành án tại Điều 44; án chưa có điều kiện thi hành tại Điều 44a; các vướng mắc trong việc thực hiện các điều 35, 36, 37, 114, 116, 121; vấn đề thi hành các vụ việc phá sản; vấn đề chi phí cưỡng chế thi hành án…

Các ý kiến trao đổi, thảo luận tại buổi họp sẽ được Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang tổng hợp để trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8 sắp tới.

HOÀI THU

.
.
.