Thứ Tư, 10/09/2014, 14:58 (GMT+7)
.

Sơ kết 2 năm Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh với Hội CCB

UBND tỉnh vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm (2012 - 2013) thực hiện Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh và Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh. Đến dự có ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Dũng, Chủ tịch Hội CCB tỉnh cùng đại biểu các ngành có liên quan.

2 năm qua, các cấp Hội CCB trong tỉnh đã tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân; giám sát hoạt động của các cơ quan Nhà nước và cán bộ, công chức; tham gia các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo, làm giàu hợp pháp, công tác đối ngoại nhân dân, các phong trào thi đua yêu nước.

Nổi bật, các cấp Hội CCB thực hiện tốt việc lấy ý kiến trong nội bộ Hội về Dự thảo sửa đổi Hiến Pháp năm 1992 và Luật Đất đai (sửa đổi). Các cấp Hội còn tích cực tham gia Chương trình “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Ngoài ra, UBND tỉnh và các ngành đã tạo mọi điều kiện cho BCH Tỉnh hội xây dựng Chương trình giảm 1.000 hộ nghèo và xóa nhà tạm trong hội viên CCB nhiệm kỳ 2012 - 2017. Trong 2 năm qua, việc vay vốn ngày càng được chú trọng, dư nợ đến thời điểm này là 149 tỷ đồng.

Đặc biệt, Hội CCB ở cơ sở tham gia giám sát nhiều công trình công cộng, qua đó góp phần đảm bảo chất lượng xây dựng các công trình. Hội CCB tỉnh cũng thường xuyên tham gia xét duyệt, nghiên cứu, đề xuất các chế độ, chính sách có liên quan đến CCB như: Chế độ thương binh, bệnh binh; chế độ bảo hiểm y tế và các chế độ theo Quyết định 62, 22 của Thủ tướng Chính phủ...

LÊ HỒNG LÂM

.
.
.