Thứ Sáu, 31/10/2014, 10:34 (GMT+7)
.

Lãnh đạo tỉnh đón tiếp Tổng Lãnh sự Ấn Độ đến thăm và làm việc

Chiều 30-10, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, ông Trần Thế Ngọc - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở ngành có liên quan đã đón tiếp bà Smita Pant, Tổng Lãnh sự Ấn Độ đến thăm và làm việc tại Tiền Giang.

aa
Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc trao quà lưu niệm của tỉnh Tiền Giang cho bà Smita Pant.

Tại buổi tiếp, ông Trần Thế Ngọc đã giới thiệu với đoàn về điều kiện tự nhiên, thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tiền Giang.

Theo đó, Tiền Giang là một tỉnh có thế mạnh về phát triển nông nghiệp với cây lúa chất lượng cao và nhiều chủng loại trái cây đặc sản. Trong những năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế - xã hội của tỉnh Tiền Giang ngày càng phát triển, cơ cấu kinh tế từng bước chuyển dịch theo hướng giảm dần tỷ trọng nông nghiệp, tăng dần tỷ trọng công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Ngoài ra, tỉnh còn đầu tư phát triển về văn hóa, y tế, giáo dục và du lịch…

Thời gian qua, mặc dù chưa có doanh nghiệp của Ấn Độ đầu tư tại Tiền Giang nhưng Tiền Giang và Ấn Độ có mối quan hệ hợp tác kỹ thuật thông qua việc đào tạo cán bộ nghiên cứu sau đại học.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, sau chuyến thăm lần này, cả 2 bên sẽ có hợp tác đa chiều. Đặc biệt, vào đầu tháng 11-2014, Bí thư Tỉnh ủy sẽ dẫn đầu đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh đến Ấn Độ trong chương trình tìm hiểu và trao đổi kinh nghiệm về phát triển nông nghiệp theo công nghệ hiện đại.

Sau khi làm việc với Tỉnh ủy, bà Smita Pant đã đến làm việc với UBND tỉnh. Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở: Ngoại vụ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư, Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tiếp bà Tổng lãnh sự.

Chủ tịch UBND bày tỏ đoàn quan tâm đến những vấn đề: xúc tiến đầu tư, thương mại; sản xuất nông nghiệp chất lượng cao; năng lượng gió;  công nghệ bảo vệ thực vật, nghiên cứu ứng dụng vi sinh vật có ích vào việc cải tạo đất nông nghiệp bị ô nhiễm do tồn dư thuốc bảo vệ thực vật…

Bà Smita Pant cho biết, vào đầu tháng 12-2014, sẽ có đoàn gồm 40 doanh nghiệm hàng đầu của Ấn Độ đến Việt Nam tìm hiểu môi trường đầu tư, xúc tiến thương mại và quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực. Bà Tổng lãnh sự sẽ tư vấn cho đoàn đến tìm hiểu tại Tiền Giang, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác thân thiện giữa 2 quốc gia nói chung, trong đó có Tiền Giang.

THỦY HÀ

.
.
.