Thứ Sáu, 05/12/2014, 05:53 (GMT+7)
.

Tân Thanh ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 4-12, UBND huyện Cái Bè phối hợp với Ban Chỉ đạo Xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh tổ chức Lễ Công bố “Xã đạt chuẩn nông thôn mới” xã Tân Thanh (huyện Cái Bè).

Đến dự, có ông Nguyễn Văn Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Xây dựng NTM tỉnh; ông Huỳnh Văn Phương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Trần Kim Trát, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số huyện, thành của tỉnh Vĩnh Long, tỉnh Đồng Tháp; các Mẹ Việt Nam anh hùng; các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; các huyện, thị, thành trong tỉnh và đông đảo người dân trong xã.

ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ Thi đua và 1 tỷ đồng của UBND tỉnh cho xã Tân Thanh đạt chuẩn Quốc gia về xây dựng NTM năm 2014.
ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ Thi đua và 1 tỷ đồng của UBND tỉnh cho xã Tân Thanh đạt chuẩn Quốc gia về xây dựng NTM năm 2014.

Tại buổi lễ, ông Bùi Văn Tính, Chủ tịch UBND xã Tân Thanh đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện 19 tiêu chí NTM của xã Tân Thanh.

Theo đó, xã Tân Thanh là xã thứ hai trong tỉnh thực hiện đạt 19/19 tiêu chí về xây dựng NTM. Qua 4 năm triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, xã Tân Thanh đã đạt nhiều thành tựu rõ rệt.

Tổng nguồn vốn huy động thực hiện chương trình trên 151 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 31 tỷ đồng. Xã đã đầu tư xây dựng, nâng cấp, mở rộng 11 tuyến đường trục xã và liên xã, với tổng chiều dài 18,6 km, đạt 100% so với bộ tiêu chí.

Tỷ lệ hộ sử dụng điện thường xuyên và an toàn từ các nguồn của xã đạt 100%. Xã có tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 95,51%. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã 30,5 triệu đồng/người/năm, tăng 176% so với năm 2011, hộ nghèo của xã giảm còn 5,05%, giảm 47% so với năm 2011...

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Xây dựng NTM tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Tân Thanh cùng các ban ngành, đoàn thể huyện Cái Bè và sự đóng góp của toàn thể nhân dân xã, các doanh nghiệp trong quá trình xây dựng xã Tân Thanh đạt chuẩn Quốc gia về xây dựng NTM.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang cũng chỉ ra những hạn chế như: Vấn đề cải tạo cảnh quan môi trường nông thôn; sản xuất và tiêu thụ một số mặt hàng sản phẩm hàng hóa chưa bền vững. Giải pháp nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả được triền khai còn chậm...

Để khắc phục những hạn chế trên và tiếp tục duy trì, phát triển các tiêu chí NTM trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Khang yêu cầu huyện Cái Bè và xã Tân Thanh xem việc giữ vững danh hiệu xã NTM là nhiệm vụ trọng tâm và cần sự nỗ lực cao hơn nữa của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Thanh.

Tiếp tục chỉ đạo, điều hành thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Phát triển kinh tế cùng đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp.Chú trọng công tác vận động quần chúng, huy động các nguồn lực để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội cũng như đảm bảo tốt an sinh xã hội trên địa bàn...

Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã tặng Cờ Thi đua và 1 tỷ đồng cho công trình phúc lợi “Xã đạt chuẩn NTM” xã Tân Thanh; đồng thời UBND tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Tân Thanh đạt chuẩn Quốc gia về xây dựng NTM trong năm 2014.

H. NGHỊ

.
.
.