Thứ Ba, 30/12/2014, 07:27 (GMT+7)
.

Triển khai công tác thi hành án dân sự năm 2015

Ngày 26-12, Cục Thi hành án dân sự tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Đến dự có ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự - Bộ Tư pháp; ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Thi hành án và đại diện các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự- Bộ Tư pháp trao Huy chương cho các chấp hành viên.
Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự- Bộ Tư pháp trao Huy chương cho các chấp hành viên.

Năm 2014, công tác thi hành án dân sự trong tỉnh đã đạt được những thành tựu đáng phấn khởi, nổi bật nhất là số việc phải thi hành năm 2013 chuyển qua trên 11 ngàn việc, số thụ lý năm 2014 trên 15 ngàn việc, trong đó có 17.600 việc có điều kiện thi hành, đã giải quyết xong 15.515 việc, đạt tỷ lệ 88,2%, vượt so với chỉ tiêu là 0,2%.

Số tiền phải thi hành năm 2013 chuyển qua gần 700 tỷ đồng, số tiền thụ lý năm 2014 trên 1 ngàn tỷ đồng, trong đó có trên 1 ngàn tỷ đồng có điều kiện thi hành, đã giải quyết xong gần 900 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 83,8%, vượt 6,8% so với chỉ tiêu. Ngoài nhiệm vụ trọng tâm, các mặt công tác khác cũng đều đạt, vượt chỉ tiêu trên giao và kế hoạch đề ra.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Nguyễn Văn Khang nhiệt liệt biểu dương những thành tích của ngành đã đạt được; đồng thời chia sẻ những tâm tư, trăn trở và những khó khăn của các chấp hành viên trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Trên cương vị Trưởng Ban Chỉ đạo Thi hành án, ông Nguyễn Văn Khang yêu cầu ngành Thi hành án cần kiện toàn tổ chức bộ máy chặt chẽ; xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ; có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, không ngừng nâng cao đạo đức, tác phong cho các chấp hành viên; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành có liên quan trong công tác thi hành án và tham mưu, tổ chức tốt việc thực hiện thí điểm chế định Thừa phát lại trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, Cục Thi hành án đã trao 5 Huy chương Vì sự nghiệp Tư pháp cho các chấp hành viên và nhiều Giấy khen cho tập thể, cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014.

ĐẬU VIẾT HƯƠNG

.
.
.