Thứ Ba, 16/12/2014, 11:52 (GMT+7)
.

Tuyên truyền kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa ban hành Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 -  3-2-2015), mừng xuân Ất Mùi.

Theo đó, thông qua các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm để tiếp tục giáo dục nâng cao nhận thức, niềm tự hào về truyền thống 85 năm đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng và của nhân dân ta; củng cố và bồi đắp niềm tin của nhân dân ta đối với Đảng, với chế độ; khẳng định nền tảng tư tưởng của Đảng là Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và sự kiên định đi theo con đường xã hội chủ nghĩa dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tăng cường sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, tạo sự đồng thuận của xã hội đối với các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thúc đẩy việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với việc thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

Nội dung tuyên truyền

Ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, làm rõ những thành tự to lớn của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng trong 85 năm qua, khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam; những bài học kinh nghiệm của Đảng trong lãnh đạo công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước.

Tổ chức thăm các khu di tích lịch sử. Ảnh: Như Lam
Tổ chức thăm các khu di tích lịch sử. Ảnh: Như Lam

Tình hình thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp lớn của công tác xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng, các Hội nghị Trung ương (khóa XI) nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng năm 2014; kết quả 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tuyên truyền giáo dục đạo lý uống nước nhớ nguồn; tôn vinh, tri ân những cống hiến, đóng góp của nhân dân, của các cán bộ lão thành cách mạng, người có công với Đảng, với cách mạng.

Đấu tranh phê phán tư tưởng bè phái cục bộ, lợi ích nhóm, gây mất đoàn kết nội bộ, thái độ thờ ơ, thiếu trách nhiệm, thiếu ý thức xây dựng Đảng; các tệ nạn xã hội và các thông tin, quan điểm sai trái của các phần tử cơ hội chính trị, các thế lực thù địch; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

Các hoạt động tuyên truyền

- Toàn Đảng bộ sinh hoạt chuyên đề theo Đề cương do Ban Tuyên giáo Trung ương biên soạn.
- Tôn vinh những đảng viên lão thành cách mạng, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng; Anh hùng lao động, Anh hùng  lực lượng vũ trang nhân dân; gặp mặt các thế hệ đảng viên có nhiều cống hiến; tổ chức trao Huy hiệu Đảng; biểu dương đảng viên gương mẫu, tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh; nói chuyện truyền thống, tổ chức về nguồn, tham quan…

Các cơ quan thông tin báo chí trong tỉnh dành nhiều thời lượng bố trí chuyên trang, chuyên mục đặc biệt chào mừng 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng xuấn Ất Mùi; phản ánh và đưa tin kịp thời về các hoạt động kỷ niệm, nhất là Lễ kỷ niệm do Trung ương tổ chức.

Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội chỉ đạo tổ chức sinh hoạt chuyên đề của Ban Tuyên giáo Trung ương để thông tin, tuyên truyền sâu rộng tới đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân.

Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cần được tổ chức thiết thực, an toàn, hiệu quả, tiết kiệm, có trọng tâm, trọng điểm; cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX, lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

TẤN ĐỜI

.
.
.