Chủ Nhật, 29/03/2015, 05:59 (GMT+7)
.

Long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Truyền thống DQTV Việt Nam

Sáng 27-3, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Truyền thống Dân quân tự vệ Việt Nam (28-3-1935 - 28-3-2015).

Đến dự có ông Nguyễn Văn Danh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tiền Giang; Ông Nguyễn Văn Khang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí cao niên, lão thành cách mạng; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; Các đồng chí là Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh khóa IX; các sĩ quan, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và Dân quân tự vệ (DQTV) các thời kỳ...

DSC_0328.jpg
Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân. Ảnh: Như Lam.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Ánh Thu, nguyên Phó Chỉ huy trưởng huyện đội Châu Thành, nguyên Chính trị viên xã đội Song Thuận, đại diện cho cán bộ dân quân lão thành phát biểu ý kiến và tiếp theo là phát biểu của một dân quân tiêu biểu.

DSC_0309.jpg
Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Như Lam.

Ông Nguyễn Văn Khang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang đã phát biểu ôn lại truyền thống 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng DQTV Việt Nam; ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của lực lượng DQTV Việt Nam nói chung và của tỉnh nhà nói riêng trong suốt hành trình lịch sử 80 năm qua.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương, lực lượng DQTV được xây dựng vững mạnh, rộng khắp, đặc biệt là các địa bàn trọng điểm về quốc phòng an ninh; có tổ chức biên chế, thành phần, số lượng phù hợp với đặc điểm địa bàn, chất lượng tổng hợp được nâng cao, nhất là chất lượng chính trị.

Để xây dựng lực lượng DQTV vững mạnh, rộng khắp, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, ông Nguyễn Văn Khang đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về công tác quân sự, quốc phòng, đặc biệt là tuyên truyền Luật DQTV, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước về DQTV. Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền đối với lực lượng DQTV. Kiện toàn về tổ chức, quan tâm xây dựng lực lượng DQTV theo phương châm "Vững mạnh, rộng khắp". Thường xuyên củng cố Ban Chỉ huy quân sự xã, phường, thị trấn, tự vệ cơ quan đủ về số lượng, cán bộ có phẩm chất đạo đức và chuyên môn giỏi.

Sau cùng, ông Nguyễn Văn Khang bày tỏ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tiền Giang luôn tin tưởng  với truyền thống 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lương DQTV sẽ mãi mãi là niềm tự hào, là nguồn lực tinh thần to lớn, tiền đề vững chắc động viên, thúc đẩy cán bộ, chiến sĩ DQTV thế hệ hôm nay và mai sau vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiến lên giành thắng lợi trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cũng tại buổi lễ, 47 tập thể và 30 cá nhân được khen thưởng.

M.T

 

 

 

 

.
.
.