Thứ Ba, 14/04/2015, 05:38 (GMT+7)
.

Châu Thành: Nỗ lực tổ chức thành công ĐH Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020

Cho đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội Đảng cấp cơ sở, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã được Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Thành triển khai theo đúng tiến độ đề ra.

Cùng với việc quán triệt đầy đủ, nghiêm túc Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị, tạo sự thống nhất từ cơ sở đến cấp ủy huyện trong việc chuẩn bị và tổ chức đại hội; công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội Đảng cấp cơ sở, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XI được Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ, đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng.

Ra mắt Ban Chấp hành Đảng bộ xã Long An, nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Ra mắt Ban Chấp hành Đảng bộ xã Long An, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Xác định đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, sau khi nhận được các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, công tác chuẩn bị cho đại hội đảng các cấp trên địa bàn huyện đã được triển khai. Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; kế hoạch về dự thảo văn kiện và các văn bản phục vụ đại hội; ban hành Nghị quyết về số lượng đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và phân bổ đại biểu dự đại hội cho các chi, đảng bộ trực thuộc; đồng thời thành lập các tiểu ban nhân sự, tiểu ban văn kiện, tổ dự thảo văn kiện, các tổ khảo sát phục vụ xây dựng báo cáo chính trị.

Theo đó, công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng các cấp tiếp tục được đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng, bảo đảm tăng cường đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng; coi trọng chất lượng, an toàn, tiết kiệm, không phô trương, hình thức; phát huy trí tuệ, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, các tổ chức thành viên trong hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Huyện ủy Châu Thành đã tổ chức lấy ý kiến dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Các ý kiến đóng góp đã được tiếp thu, nghiên cứu, chắt lọc, chỉnh sửa, bổ sung.

Đến nay, Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã cơ bản hoàn thành. Đối với dự thảo Báo cáo chính trị cấp xã, thị trấn, huyện thành lập các tổ công tác xuống cơ sở hướng dẫn xây dựng, chuẩn bị. Các chi, đảng bộ cơ sở cũng đã cơ bản hoàn thành dự thảo báo cáo.

Công tác chuẩn bị nhân sự cho đại hội đảng bộ các cấp là một trong những nội dung quan trọng, được Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Thành đặc biệt quan tâm. Huyện đã tập trung củng cố, kiện toàn nhân sự cấp ủy từ huyện đến cơ sở đáp ứng yêu cầu về số lượng, tiêu chuẩn, cơ cấu theo quy định, có tính kế thừa, phát triển; thực hiện đúng các quy trình theo hướng dẫn của trung ương, của tỉnh.

Việc giới thiệu nhân sự cấp ủy nói chung căn cứ vào quy hoạch cán bộ; đồng thời chú trọng phát hiện, giới thiệu những nhân sự mới có đủ đức, tài, có triển vọng phát triển, nhất là cán bộ trẻ tuổi, cán bộ nữ để bầu tham gia cấp ủy. Kiên quyết không cơ cấu vào cấp ủy những cán bộ chưa gương mẫu thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước hoặc vi phạm quy định những điều đảng viên, cán bộ, công chức không được làm.

Ban Thường vụ Huyện ủy chọn Đảng bộ xã Long Hưng, Đảng bộ xã Long An, Chi bộ Ban Quản lý công trình công cộng tổ chức đại hội điểm và chọn Đảng bộ xã Nhị Bình thực hiện thí điểm chủ trương đại hội trực tiếp bầu Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư cấp ủy. Tuần qua, 2 Đảng bộ xã Long Hưng, xã Long An và Chi bộ Ban Quản lý công trình công cộng huyện đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Sau khi hoàn tất, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm từ việc tổ chức đại hội điểm ở các đảng bộ, chi bộ để các ban xây dựng đảng của huyện, đảng bộ các xã, thị trấn rút kinh nghiệm. Trong đó, chú trọng công tác chuẩn bị, công tác phục vụ, các quy trình và việc tổ chức đại hội để việc tổ chức đại hội ở các chi, đảng bộ còn lại thành công tốt đẹp.

Chuẩn bị đại hội đảng bộ cơ sở và chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện, cùng với triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị, hiện tại Đảng bộ huyện Châu Thành đang tập trung giải quyết những vấn đề còn tồn tại, bức xúc mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm; đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền trong đảng bộ và nhân dân về Đại hội Đảng và các ngày kỷ niệm lớn trong năm 2015; vận động các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước với quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

HỒNG VỊ

.
.
.