Thứ Sáu, 08/05/2015, 08:49 (GMT+7)
.

Cần tổ chức tốt việc tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp

Ngày 30-5-2014, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị số 36-CT/TW về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đây là sự kiện trọng đại trong đời sống chính trị của đất nước; động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để đất nước phát triển bền vững. 

Để cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu hơn những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn thể hiện quá trình đổi mới tư duy của Đảng, tiếp tục kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, ngày 2-12-2014, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 84-KH/TU về tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Thực hiện Kế hoạch số 308-KH/BTGTW ngày 20-1-2015 của Ban Tuyên giáo Trung ương và Kế hoạch số 84-KH/TU ngày 2-12-2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tuyên truyền đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, thời gian qua trong quá trình chỉ đạo đại hội điểm cấp cơ sở, các cấp ủy Đảng, các ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong tỉnh tích cực triển khai công tác tuyên truyền nhằm giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội; những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn của Đảng, từ đó góp phần tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức thành công đại hội điểm cấp cơ sở.
 
Tuy nhiên, qua sơ kết rút kinh nghiệm đại hội điểm cấp cơ sở, có một số vấn đề phát sinh cần có sự thống nhất trong chỉ đạo và tổ chức đại hội, nhất là công tác tuyên truyền. Cụ thể, công tác tuyên truyền đại hội Đảng chưa thật sự đi vào chiều sâu; chưa gắn kết chặt chẽ công tác tuyên truyền đại hội Đảng với tuyên truyền nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội… của địa phương, đơn vị cũng như các sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước. Do vậy, chưa tạo được sự quan tâm, hưởng ứng và khí thế thi đua sôi nổi trong nội bộ và nhân dân chào mừng đại hội.

Để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ tuyên truyền đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; các cấp, các ngành, địa phương cần:

Tiếp tục tập trung tuyên truyền việc triển khai quán triệt các kết luận hội nghị Trung ương 10, trong đó nhấn mạnh những thành tựu của đất nước qua 30 năm đổi mới, 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng; quá trình đổi mới tư duy của Đảng ta và những bài học kinh nghiệm, phương hướng vượt qua khó khăn, thách thức để chống suy giảm kinh tế và đẩy mạnh hội nhập quốc tế.

Các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp và các ngày lễ lớn trong năm 2015, gắn với giới thiệu, biểu dương những điển hình tiên tiến, những nhân tố mới trong phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội lần thứ XII của Đảng và trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tuyên truyền về các chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp mà nghị quyết đại hội (nhiệm kỳ 2015 - 2020) của ngành, địa phương đã xác định. Thông qua việc triển khai, học tập nghị quyết, chú ý phân tích làm rõ những cơ sở khoa học của những chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu, nắm vững, tin tưởng, phấn khởi và tích cực tổ chức thực hiện nghị quyết, đưa nghị quyết của đại hội Đảng các cấp đi vào cuộc sống.

Công tác tuyên truyền (nhất là tuyên truyền của lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên) đặc biệt quan tâm việc định hướng và tổ chức lấy ý kiến của các tầng lớp nhân dân vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội XII của Đảng; đấu tranh, phê phán, phản bác việc lợi dụng việc góp ý kiến đề xuất, tán phát các thông tin, quan điểm thù địch, sai trái, lệch lạc, tiêu cực, chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta.

Quan tâm việc nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trước, trong và sau khi diễn ra đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XII của Đảng để chủ động định hướng dư luận, định hướng công tác tuyên truyền và báo cáo với cấp có thẩm quyền xử lý những vấn đề phức tạp, mới nảy sinh.  
 
Báo Ấp Bắc, Đài Phát thanh - truyền hình tỉnh tăng cường đưa tin, bài viết tuyên truyền về đại hội; có kế hoạch tổ chức tuyên truyền văn kiện đại hội Đảng các cấp, nhất là dự thảo văn kiện trình Đại hội XII của Đảng (khi Trung ương công bố lấy ý kiến trong nhân dân) và tuyên truyền việc đóng góp ý kiến của các cơ quan, tổ chức, cá nhân vào các văn kiện đại hội.
 
Đài truyền thanh - truyền hình cấp huyện và hệ thống truyền thanh cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền về đại hội sát với yêu cầu và nhiệm vụ của địa phương theo tinh thần Kế hoạch 84-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
 
(Theo BTGTU)
 

 

.
.
.