Thứ Hai, 01/06/2015, 07:11 (GMT+7)
.

Tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

Ngày 27-5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ban hành Hướng dẫn 66-HD/BTGTU tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (1-7-1915 – 1-7-2015).

Đợt tuyên truyền nhằm mục đích tôn vinh và tri ân những cống hiến to lớn của cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và đất nước; khẳng định đường lối đổi mới đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo là đúng đắn, sáng tạo, phù hợp với quy luật khách quan của lịch sử và nguyện vọng của nhân dân.

Thông qua tuyên truyền kỷ niệm giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao nhận thức, tích cực học tập phẩm chất cao quý của người cộng sản: “Tận trung với nước, tận hiếu với dân”; đồng thời nêu cao tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng: “cần, kiệm, liêm chính, chí công, vô tư” của cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Về nội dung tuyên truyền:

- Cuộc đời sự nghiệp cách mạng và những cống hiến to lớn, quan trọng của cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh với sự nghiệp cách mạng của Đảng và đất nước, trong đó nhấn mạnh những cống hiến to lớn của đồng chí trong 2 cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc và đối với sự nghiệp đổi mới đất nước.

- Những phẩm chất đạo đức cách mạng cao quý của cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, trong đó nhấn mạnh về lòng trung thành với lý tưởng cộng sản, kiên trì mục tiêu chiến lược, năng động, sáng tạo, nhạy bén trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện, nhất là tinh thần đổi mới, phát huy dân chủ, gắn bó máu thịt với nhân dân, bám sát thực tiễn, gần dân, tin dân, trọng dân, hiểu dân, lo cho dân.

- Những thành tựu nổi bật của đất nước trong gần 30 năm thực hiện đường lối đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo; những tập thể, cá nhân có công lao đóng góp to lớn, quan trọng trong sự nghiệp đổi mới đất nước.

Công tác tuyên truyền giáo dục cần được tiến hành bằng hình thức sinh động, thiết thực, hiệu quả, tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Các hoạt động kỷ niệm cần tổ chức trang trọng, chu đáo, tiết kiệm, tránh phô trương, hình thức; kết hợp với tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

TẤN ĐỜI

.
.
.