Thứ Sáu, 01/01/2016, 08:35 (GMT+7)
.

Kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra QH Việt Nam

Sáng 31-12, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Khóa XIII tổ chức Họp mặt các thế hệ ĐBQH tỉnh qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội Việt Nam (6-1-1946 - 6-1-2016).

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp mặt.
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp mặt.

Đến dự có bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, ĐBQH các khóa IX, X, XI; bà Nguyễn Thị Hoài Thu, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, ĐBQH từ Khóa VI đến Khóa XI; ông Nguyễn Văn Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Khóa XIII; ông Lê Hồng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; các vị nguyên là lãnh đạo tỉnh, ĐBQH đương nhiệm và ĐBQH qua các khóa...

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội Việt Nam và hoạt động của Đoàn ĐBQH qua các khóa.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Khóa XIII nhấn mạnh: Buổi họp mặt là dịp để đại biểu cùng nhau ôn lại chặng đường đầy hy sinh, gian khổ nhưng cũng rất vẻ vang và tự hào của Quốc hội. Đây cũng là dịp để ghi nhận những đóng góp quan trọng của các ĐBQH tỉnh ta qua các thời kỳ.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, thời gian tới, Đoàn ĐBQH và mỗi ĐBQH tỉnh Khóa XIII và các khóa tiếp theo tiếp tục thực hiện tốt vai trò là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, có nhiều cuộc tiếp xúc hơn nữa với cử tri; đồng thời tích cực kiến nghị với các bộ, ngành Trung ương nhằm thực hiện tốt hơn nữa các chính sách an sinh xã hội tại địa phương; quan tâm kiện toàn bộ máy tổ chức, bồi dưỡng đội ngũ giúp việc nhằm nâng cao năng lực tham mưu, phục vụ công tác cho Đoàn ĐBQH và ĐBQH tỉnh…

HOÀI THU

.
.
.