Thứ Tư, 17/02/2016, 11:24 (GMT+7)
.

Chỉ thị của UBND tỉnh về công tác thi đua khen thưởng năm 2016&đến 2020

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng vừa  ký ban hành Chỉ thị về công tác thi đua khen thưởng năm 2016 và đến năm 2020.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, các doanh nghiệp và Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Tiếp tục đẩy mạnh triển khai các văn bản của Đảng và Nhà nước các cấp về công tác thi đua khen thưởng; có kế hoạch, biện pháp thi đua cụ thể để tổ chức các phong trào thi đua sâu rộng trong toàn cơ quan, đơn vị, nỗ lực phấn đấu thực hiện đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội và kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2016, làm tiền đề thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giai đoạn 2016 - 2020.

a
Thi đua để đẩy mạnh phát triển đô thị, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. Ảnh: Như Lam.

Tổ chức các phong trào thi đua có mục tiêu thiết thực, cụ thể gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị nhằm huy động mọi nguồn lực, khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ; cải thiện môi trường thu hút đấu tư; phát triển các ngành, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm gắn với tái cơ cấu kinh tế của các ngành, các thành phần kinh tế; đẩy mạnh phát triển đô thị, xây dựng nông thôn mới…bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

Gắn két phong trào thi đua yêu nước với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, qua đó nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, các cuộc vận động quần chúng của Đảng, coi trọng việc phát hiện, xây dựng các điển hình và có nhiều hình thức biểu dương tôn vinh các điển hình tiên tiến, các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội.

Nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, khen thưởng phải kịp thời, chính xác đúng người, đúng việc, lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị làm thước đo khen thưởng; chống mọi biểu hiện hình thức, bệnh thành tích trong khen thưởng, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Chú trong khen thưởng các đơn vị cơ sở, tập thể nhỏ, công nhân, nông dân và người trực tiếp lao động sản xuất.

Các cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu cơ quan đơn vị phải trực tiếp lãnh đạo chỉ đạo và chịu trách nhiệm về chất lượng, hiệu quả công tác thi đua khen thưởng. Phát huy tốt vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên và hạt nhân trong các phong trào thi đua ở cơ sở, làm cho phong trào thi đua trở thành phong trào hành động cách mạng sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh.

Các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích ý nghĩa và tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch  Hồ Chí Minh và chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thi đua khen thưởng.

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp, phát huy sức mạnh  khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong việc vận động cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên, người lao động và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng và thực hiện phong trào thi đua đạt được nhiều kết quả thiết thực, để phong trào thi đua thực sự là mục tiêu, là động lực tác động tích cực trong thực hiện thắng lợi  các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng và an ninh năm 2016 và những năm tiếp theo.

TẤN ĐỜI

.
.
.