Thứ Ba, 05/04/2016, 17:25 (GMT+7)
.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hướng dẫn công tác tuyên truyền biển, đảo

Căn cứ Hướng dẫn 02 - HD/BTGTW ngày 19-2-2016 của Ban Tuyên giáo Trung ương về công tác tuyên truyền biển, đảo năm 2016, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa ban hành hướng dẫn công tác tuyên truyền trên địa bàn tỉnh nhằm mục đích:

- Giúp cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, người nước ngoài ở Việt Nam và bạn bè quốc tế hiểu kịp thời, chính xác, đầy đủ về quan điểm, chủ trương chính sách, hành động của Việt Nam trong giải quyết các vấn đề liên quan đến biển, đảo một cách hòa bình, phù hợp với quy định của Việt Nam và quy định quốc tế; trách nhiệm, thiện chí của Việt Nam trong việc xây dựng củng cố, bảo vệ phát triển mối quan hệ hòa bình hữu nghị với các quốc gia có liên quan đến Biển Đông.

Triển lãm ảnh tuyên truyền biển đảo. Ảnh: Như Lam
Triển lãm ảnh tuyên truyền biển đảo. Ảnh: Như Lam

- Đấu tranh có hiệu quả với hoạt động tuyên truyền của các thế lực cơ hội, thù địch ở trong nước và nước ngoài âm mưu lợi dụng vấn đề biên giới, lãnh thổ làm tổn hại khối đại đoàn kết toàn dân tộc và mối quan hệ đối ngoại truyền thống tốt đẹp của Việt Nam với các nước láng giềng.

Nội dung tuyên truyền:

- Quán triệt kịp thời đầy đủ, sâu sắc những nội dung có liên quan đến biển, đảo Việt Nam trong các văn kiện, Nghị quyết của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tiếp tục tuyên truyền phổ biến đường lối chủ trương, quan điểm chính sách, pháp luật của Nhà nước ta về các vấn đề có liên quan tới biển, đảo; kiên quyết bảo vệ độc lập chủ quyền thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ vững chắc biên giới và chủ quyền biển đảo, vùng trời Tổ quốc.

- Tuyên truyền những cơ sở, chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; các quy định của pháp luật về biển, đảo; các văn bản thỏa thuận song phương và đa phương giữa Việt Nam với các quốc gia, các tổ chức quốc tế có liên quan tới biển, đảo Việt Nam.

- Tuyên truyền đối ngoại để nhân dân trong nước, bạn bè, dư luận quốc tế hiểu chính xác, đầy đủ về lập trường chính nghĩa và tiếp tục ủng hộ Việt Nam trong việc giải quyết các vấn đề phức tạp trên Biển Đông bằng biện pháp hòa bình. Tiếp tục đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, thù địch về vấn đề biển Đông và mối quan hệ giữa Việt Nam với các quốc gia có liên quan trên Biển Đông.

- Chú trọng tuyên truyền phát triển kinh tế biển nhằm tăng cường tiềm lực kinh tế; tuyên truyền về tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế biển; về tấm gương cá nhân và tập thể tiến tiến, điển hình trong các hoạt động, phát triển kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

- Tuyên truyền về biến đổi khí hậu, những cam kết và hành động của Việt Nam đối với hiện tượng biến đổi khí hậu, về tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ và bảo vệ an ninh trật tự toàn khu vực ven biển và trên vùng biển thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội có kế hoạch hướng dẫn tuyền truyền sâu rộng trong đoàn viên hội viên và các tầng lớp nhân dân về biển đảo; gắn nội dung tuyên truyền biển, đảo vào nội dung tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Đề nghị các cơ quan thông tin đại chúng chủ động tích cực, đổi mới trong xây dựng nội dung, chương trình, phương thức tuyên truyền cho phù hợp và hiệu quả.

Đề nghị các sở, ngành có liên quan phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy  nhanh chóng, thường xuyên tổng hợp, cung cấp thông tin, đặc biệt là các vấn đề phức tạp, nhạy cảm, những vấn đề  được dư luận quan tâm để phổ biến định hướng tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

TẤN ĐỜI

.
.
.